Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xuất hiện đầu tiên trên facebook, trào lưu vàng 24k handmade vừa ra đời được 2 -3 tháng đã được rỉ tai nhau về loại linh vật sinh tài, khi hút tài khí, thần hộ mệnh này khá rộng rãi.

Cùng với cơn sốt bohemia, harajuku, hiphop-punk, giày vải vẽ màu... những ngày giáp Tết, xu hướng handmade nhưng với tì hưu bằng vàng lại đang được nhiều bạn trẻ, thậm chí nhiều bà mẹ săn tìm.

Sau chuyến đi Singapore tìm mãi không ra món đồ tặng người yêu, Bùi Hải Hòa (Đồng Nai) đang lăn tăn chọn quà tại sân bay Tân Sơn Nhất thì phát hiện một hành khách tại sân bay đeo vòng tay được tết từ dây thun 7 màu. Trên chiếc dây thun giá chỉ khoảng 5.000 đồng ấy là một con tì hưu nhỏ, xinh.
Sản phẩm vòng tay handmade nhưng lại gắn vàng 24k, một sản phẩm khá mới và "hút" giới trẻ
Sản phẩm vòng tay handmade nhưng lại gắn vàng 24k, một sản phẩm khá mới và "hút" giới trẻ
Hòa gặng hỏi thì bạn trẻ này cho biết những chiếc vòng được tết bằng tay với những sợi chỉ đỏ hay sợi chỉ màu sặc sỡ nhưng lại gắn vàng 24k, một sản phẩm khá mới và độc đáo hấp dẫn giới trẻ tết năm nay.

Làm trong nghề kinh doanh, mê phong thủy, Minh Tâm được tặng cho một chiếc vòng đeo làm từ chỉ 7 màu và 1 chiếc cỏ 3 lá và 1 con tì hưu.
Không ít bà mẹ cũng tham gia vào cuộc đua tết vòng cho con
Không ít bà mẹ cũng tham gia vào cuộc đua tết vòng cho con
Tâm cho biết: năm nào, vào dịp sinh nhật chị cũng được tặng một món quà mới, độc, lạ. Năm nay, thấy nhiều bạn bè đeo những chiếc vòng mang con giáp tuổi mình nên bạn trai cũng đặt tại TP Hồ Chí Minh chiếc con tì hưu giữ của và chiếc cỏ 3 lá bằng vàng 24k. Còn sợi dây, anh ấy được cửa hàng hướng dẫn cách tết để tự làm cho có ý nghĩa.

Xuất hiện đầu tiên trên facebook, trào lưu vàng 24k handmade vừa ra đời được 2-3 tháng đã được rỉ tai nhau về loại linh vật sinh tài, khi hút tài khí, thần hộ mệnh này khá rộng rãi. Một chiếc vòng được tết bằng tay với những sợi chỉ đỏ hay sợi chỉ màu sặc sỡ, vốn dĩ độc đáo, riêng biệt, nay thêm thú linh vàng 24k.
Tỳ Hưu đá phong thủy - một trong những sản phẩm đắt khách mà nhãn hàng độc quyền cho biết
Tỳ Hưu đá phong thủy - một trong những sản phẩm đắt khách mà nhãn hàng độc quyền cho biết
Hiện, giá trị của sản phẩm này trên thị trường dao động từ 2 đến 4 triệu đồng. Sản phẩm 12 con giáp vàng 24 khoảng 3,2 triệu đồng/con. Tì hưu có 2 size giá 3,2 triệu hoặc 3,8 triệu đồng/con. Cỏ 4 lá, trái tim, hoa hồng, các SP khác khoảng từ 2 đến 2,5 triệu đồng/sản phẩm.
Điểm độc đáo của loại sản phẩm này còn nằm ở kiểu dáng và mẫu mã từng sợi dây được tết ra. Những sợi chỉ màu đỏ vàng sặc sỡ được kết bởi các bàn tay tỉ mỉ, chăm chút, thậm chí chính khách hàng tự tay tết vòng cho họ và người thân để gửi gắm vào đó mọi đức tin, và hi vọng, cũng như các lời cầu chúc an lành.
Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - Ảnh 1
Không chỉ 12 con giáp, một số nhân vật hoạt hình nổi tiếng cũng được đúc vàng 24k nhằm thỏa mãn cho các fan cuồng, như nàng mèo Kitty. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng trẻ, lại thích Tỳ Hưu tết bằng dây vải cho thời trang, thể hiện sự năng động, cá tính.

Ông Nguyễn Trung Anh từ trung tâm Ancarat cho biết: việc kết hợp giữa vàng 24k và đồ handmade, một trào lưu mới của các nhà sáng tạo trang sức năm nay ở Sài Gòn. Ngoài giá trị của sản phẩm thì giới trẻ lại đề cao việc tự làm ra nó. So với các loại sản phẩm, mặt hàng từ vàng cho tết năm nay thì mặt hàng này không đắt, nhưng độ sinh động, tính mới của sản phẩm lại rất cao.
Tỳ Hưu tết bằng dây vải
Tỳ Hưu tết bằng dây vải
Chuyên gia từ Hội Mỹ nghệ - Kim hoàn - Đá quý Việt Nam cho biết, đồ handmade ngày càng có giá vì sự độc đáo, không đụng hàng, lạ mắt, thể hiện được tâm huyết tình cảm của người làm ra sản phẩm đồng thời thể hiện cá tính, cái tôi khác biệt của người sở hữu món đồ đó là những lý do khiến đồ handmade trở nên cực kỳ "ăn khách" và thu hút hàng triệu người. Đặc biệt là những người luôn mong muốn sự mới lạ, hợp thời và tôn sùng ý thích tự sáng tạo.
Mốt chơi vòng tay tỳ hưu vàng cầu tài lộc - Ảnh 2
Trong khi đó, theo nhà chế tác trang sức Hoàng Tín thì nhu cầu đồ mạ vàng,trang sức độc đáo ngày càng cao nên các nhà sản xuất luôn phải tìm toi để đưa ra nhiều sản phẩm mới. Mỗi sản phẩm ngoài việc đẹp còn phải có ý nghĩa văn hóa, tâm linh...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần