Một tuần giá vàng giảm nhiều hơn tăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần qua, đánh dấu sự đi xuống của giá vàng cả ở thị trường thế giới và trong nước. Đặc biệt, hai ngày cuối tuần thứ Sáu và thứ Bảy giá vàng thế giới đã giảm mất 40 USD/oz.

Mở phiên giao dịch đầu tuần ngày 2/2 vàng thế giới và trong nước giảm nhẹ. Thị trường vàng thế giới mất 9 USD/oz và giá vàng SJC trong nước giảm 80.000 đồng/lượng. Tiếp 2 ngày sau đó là 3/2 và 4/2 vàng giảm giá sâu cả ở thị trường trong nước và thế giới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
Tại thị trường vàng thế giới có phiên giao dịch giảm 20 USD so với chốt phiên giao dịch trước đó. Vàng trong nước cũng giảm theo với mức cao nhất giữa tuần là giảm 220.000 đồng/lượng vàng SJC. Có những phiên giao dịch, khi mở cửa phiên giá vàng cả trong nước và quốc tế đều tăng, nhưng cuối phiên lại điều chỉnh giảm. Cả tuần chỉ có duy nhất ngày thứ Năm 5/2 giá vàng ở cả thị trường thế giới và trong nước đều chốt phiên tăng so với phiên trước đó, nhưng cũng ở mức thấp với mức tăng gần 5 USD/oz trên thị trường thế giới và 60.000 đồng/lượng vàng SJC thị trường trong nước.

Hai ngày cuối tuần, sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm có nhiều khả quan thì giá vàng đã giảm mạnh. Chỉ hai phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giảm mất 40 USD/oz, từ 1.273 USD/oz chốt ngày giao dịch 5/2 xuống còn 1.233 cuối phiên giao dịch ngày 7/2 trên thị trường Mỹ và trên sàn  Kitco còn ở mức 1.234 USD/oz. Trong đó, ngày thứ Bảy 7/2 giảm sâu nhất mất 30 USD/oz, mức giảm cao nhất trong nhiều tuần trước.

Theo dự báo của nhiều chuyên gia kinh tế, tài chính của thế giới, mức giá này chưa phải mức thấp nhất của vàng trong tuần tới. 

Cùng với thị trường vàng thế giới, vàng trong nước SJC đã điều chỉnh giảm 5/6 phiên trong tuần. Phiên vàng SJC giảm giá nhiều nhất là 170.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, mức giảm giá này chưa tương xứng với mức giảm giá của vàng thế giới, nên khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ngày càng giãn rộng, từ mức 2,4 triệu đồng/lượng đầu tuần đã lên trên 3,1 triệu đồng/lượng vào cuối tuần.