Có nhiều tiêu chí được sử dụng để định tính, trong khi để định lượng thì dùng việc giảm khối lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ở đô thị này. Ý tưởng chủ đạo trong chiến lược này là dùng việc giảm khối lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vừa là mục tiêu vừa là động lực để cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường sinh thái trong đô thị.
Những biện pháp cụ thể là sử dụng năng lượng sạch và thực hành tiết kiệm trong sử dụng năng lượng. Điện gió, điện mặt trời và thủy điện được khuyến khích và hỗ trợ về tài chính để được sử dụng rộng rãi, dần thay thế những nguồn năng lượng lâu nay gây ô nhiễm môi trường. Chính quyền TP siết chặt quy định về xây dựng mới và cải tạo xây dựng trong TP để việc cách âm, cách nhiệt, chống nóng và sưởi ấm được hiệu quả nhất cả về phương diện tài chính lẫn môi trường sinh thái.Để giảm lưu lượng giao thông trong đô thị, tức là giảm sử dụng xe ô tô cá nhân, chính quyền TP chủ trương xây dựng những khu dân cư và khu nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô TP để việc đi lại nhanh chóng và có thể sử dụng được nhiều phương tiện giao thông công cộng. Như mọi đô thị lớn khác trên thế giới, một bài toán khó đối với chính quyền TP này là tổ chức và phát triển giao thông đô thị, trong nội đô cũng như từ nội thành và ngoại thành. Phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng mạng lưới giao thông công cộng đi cùng với việc tuyên truyền, vận động và khuyến khích người dân đô thị sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, đi xe đạp và sử dụng chung xe ô tô. Trong khu nội đô được trồng thêm nhiều cây xanh, phủ cỏ xanh những vạt đất trống, tận dụng luồng gió thổi trong mùa Hè để giảm nhiệt độ đô thị. Cách tiếp cận là đề ra mục tiêu và dùng mục tiêu làm áp lực phấn đấu đạt được mục tiêu.