Mỹ cảnh báo sẽ phủ quyết các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Obama cho rằng, các lệnh trừng phạt mới đối với Iran sẽ cản trở các cuộc đàm phán giữa các bên và thậm chí có thể dẫn tới chiến tranh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh AP
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh AP
Ngày 16/1, Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo các nhà lập pháp Mỹ không thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Iran, liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này. Ông Obama cho rằng, các lệnh trừng phạt mới đối với Iran sẽ cản trở các cuộc đàm phán giữa các bên và thậm chí có thể dẫn tới chiến tranh.

Tuyên bố được ông Obama đưa ra trong bối cảnh các thượng nghị sĩ Mỹ cảnh báo có thể thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran nếu như các bên không thể đi đến một thỏa thuận về vấn đề hạt nhân của Tehran trước thời hạn chót tháng 7/2015.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh David Cameron tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Obama cho biết: “Tôi yêu cầu Quốc hội không trừng phạt Iran, bởi các nhà đàm phán, các đối tác của chúng ta đều cho rằng, việc này sẽ hủy hoại khả năng đi đến một giải pháp ngoại giao. Quốc hội cần phải kiên nhẫn. Do vậy, với quyền phủ quyết của mình, tôi sẽ phủ quyết một dự luật về trừng phạt Iran.”

Cùng quan điểm trên, Thủ tướng Anh David Cameron cũng cho rằng, việc tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Iran vào lúc này sẽ là phản tác dụng và có thể gây nguy hiểm cho sự đoàn kết quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần