Mỹ: Lại xả súng, gần 30 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 14 người thiệt mạng, 14 người khác bị thương trong vụ một vụ bắn giết kinh hoàng ở California, Mỹ

Vụ xả súng xảy ra tại Trung tâm Vùng nội địa, một tổ chức y tế phi lợi nhuận, nằm ở khu vực trung tâm của San Bernardino, thành phố có hơn 200 ngàn dân, nằm cách thành phố Los Angeles khoảng 50 dặm về phía đông.
Mỹ: Lại xả súng, gần 30 người thương vong - Ảnh 1
Nhân viên an ninh có mặt tại hiện trường cho biết, dường như có tới 3 tay súng. Chúng đều được trang bị các loại vũ khí hạng nặng và mặc áo chống đạn. Tuy nhiên, người phát ngôn Sở Cảnh sát San Bernardino vẫn chưa xác nhận con số nạn nhân cụ thể.

Người dân đang được sơ tán khỏi tòa nhà, trong khi các trạm cấp cứu được lập ngay phía ngoài, trong khi cảnh sát và các đội SWAT được trông thấy đang bao vây tòa nhà.

Theo tin mới nhất trên tờ Los Angeles Times, cảnh sát hiện đang tìm kiếm một chiếc xe SUV đã rời khỏi hiện trường vụ tấn công. Nguồn tin cho biết, sau vụ tấn công, các tay súng đã biến mất khỏi tòa nhà.

BBC dẫn lời quan chức cảnh sát Vicki Cervantes cho hay, “hiện chúng tôi không rõ các tay súng ở đâu”. “Chúng được trang bị vũ khi hạng nặng và có thể mang áo chống đạn. Đây không phải là nơi an toàn. Nơi này rất nguy hiểm”.

Cảnh sát cũng đã sử dụng một robot để gây nổ một thiết bị khả nghi được tìm thấy ở tòa nhà.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được Cố vấn An ninh nội địa Lisa Monaco thông báo ngắn gọn về vụ nổ súng ở San Bernardino. Ông Obama đã yêu cầu cập nhật thông tin về diễn biến tiếp theo.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump cũng ngay lập tức lên tiếng về vụ xả súng.

Theo hãng tin BBC, vào thời điểm vụ xả súng xảy ra, có hơn 600 người đang làm việc tại hiện trường.