Năm 2018 ngành giáo dục sẽ chắt chiu từng thành quả nhỏ

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư chúc năm mới tới toàn thể thầy cô giáo, học sinh, sinh viên cả nước.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Bộ trưởng Nhạ trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Giáo dục cùng toàn thể các em học sinh, sinh viên trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
Điểm lại những nhiệm vụ đã triển khai trong năm 2017 đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, Tổng tư lệnh ngành giáo dục khẳng định đã có sự đồng lòng, quyết tâm của toàn ngành. Giáo dục từ TP tới nông thôn, từ những nơi có điều kiện tốt tới những nơi còn nhiều khó khăn đều đã chuyển mình để bắt kịp thực tiễn đổi mới. Kỳ thi THPT quốc gia, kết quả dự thi Olympic quốc tế là những sản phẩm cụ thể của đổi mới được ghi nhận trong năm 2017.

Bộ trưởng Nhạ cho rằng, mỗi cá nhân có những cách riêng để cùng tạo nên một năm giàu thành tích cho ngành giáo dục. Với mỗi giáo viên, đó là tinh thần vượt khó, hết lòng thương yêu học trò, là tinh thần đổi mới, sáng tạo không ngừng trong từng giờ giảng, bài giảng. Với mỗi người làm quản lý, đó là tinh thần cầu thị, lắng nghe, mạnh dạn đổi mới để từng bước nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục. Còn với mỗi học sinh, sinh viên, đó là bảng điểm thành tích học tập không chỉ được tính bằng điểm số mà còn là bằng tư duy, phương pháp học tập, cũng như năng lực, phẩm chất và tinh thần, ý chí vươn lên.

Thế nhưng, giáo dục vẫn còn làm “nóng”dư luận bởi những câu chuyện về đạo đức cả người thầy, ý thức người trò. Đó còn là bài toán quy hoạch trường lớp, đội ngũ giáo viên chưa được giải quyết dứt điểm. Đồng lương, thu nhập eo hẹp của những người đã và đang theo đuổi nghề giáo bằng đam mê, tâm huyết cũng khiến dư luận bức xúc.

Trong thư chúc mừng năm mới, người đứng đầu ngành giáo dục khẳng định xã hội luôn dành sự quan tâm và kỳ vọng rất lớn vào ngành. Đây vừa là vinh dự cũng là trách nhiệm mà mỗi người chúng ta luôn canh cánh. Điều đó cũng cho thấy, giáo dục là một qúa trình, đòi hỏi phải có bước đi, lộ trình, cần cả sự kiên nhẫn và tin tưởng.

Vì thế, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT muốn 2018 sẽ là một năm ngành Giáo dục tiếp tục kiên trình thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, chắt chiu từng thành quả nhỏ để đi tới thành quả lớn. Hành trình này cần sự nỗ lực, đồng lòng, vượt khó của mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ nhân viên, mỗi học sinh, sinh viên.

Nhìn lại những việc mỗi cá nhân và ngành Giáo dục đã làm được trong năm qua, Bộ trưởng Nhạ tin tưởng sâu sắc toàn ngành sẽ cùng chung một ý chí, chung một niềm tin và cùng hành động vì một năm mới với những thành công mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần