Nâng cao nhận thức về phòng cháy và chữa cháy cho người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Học viên” Lớp tập huấn thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy xách tay khi tham gia PC&CC

Ngày 16/1, UBND phường Trung Liệt (quận Đống Đa) phối hợp với Phòng cảnh sát PC&CC số 2 tổ chức Lớp tập huấn về tuyên truyền, phổ biến pháp luật PC&CC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đối với đại diện của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn phường.

 
“Học viên” Lớp tập huấn thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy xách tay khi tham gia PC&CC
Kinhtedothi - “Học viên” Lớp tập huấn thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy xách tay khi tham gia PC&CC
Tại lớp tập huấn này, đại diện của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn phường Trung Liệt đã được giảng viên đến từ Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy - Bộ Công an hướng dẫn, giới thiệu Luật PC&CC, các văn bản quy phạm pháp luật và nghiệp vụ về công tác PC&CC và CNCH. Ngoài ra, các “học viên” tham gia lớp tập huấn còn được đại diện Phòng cảnh sát PC&CC số 2 hướng dẫn thực hành về phương pháp thoát nạn, sử dụng các phương tiện phá dỡ, bảo hộ cơ bản; thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy xách tay khi tham gia PC&CC.

Mục đích của lớp tập huấn là để góp phần nâng cao nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về PC&CC và CNCH của người đứng đầu các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn phường Trung Liệt trong việc thực hiện Luật PC&CC. Đồng thời, xây dựng lực lượng PC&CC tại cơ sở; tích cực, chủ động phòng ngừa cháy nổ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra để góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn phường.