Nền tảng học trực tuyến “tự cường cùng dân tộc”
Kinhtedothi – Tại phiên thảo luận mở “Sức bật quốc gia từ tinh thần tự tôn tri thức” do Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục (Gitiho) chủ trì tổ chức ngày 9/9, nhiều quan điểm về tri thức đã được đưa ra thảo luận dưới các góc nhìn đa dạng và sâu sắc.
“Sức bật quốc gia từ tinh thần tự tôn tri thức” không chỉ là khẩu hiệu mà là câu chuyện gắn liền với khát vọng Việt Nam hùng cường theo quan điểm của Tổng Bí thư Tô Lâm. Làm thế nào để tri thức không chỉ dừng lại ở học mà biến thành kết quả thực tế, nâng tầm cá nhân, tổ chức, quốc gia; hành trình tự tin tri thức và sáng tạo tri thức Việt… đã trở thành những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho giới trẻ.

Các diễn giả tại phiên thảo luận: “Sức bật quốc gia từ tinh thần tự tôn tri thức”
Chia sẻ về tinh thần “tự cường”, ông Nguyễn Xuân Bách, Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Gitiho cho biết, tự cường là tinh thần tự giác học tập, tự tôn tri thức và kiêu hãnh trí tuệ khi mỗi người Việt đều chủ động rèn luyện để nâng cao năng lực bản thân.
“Trong lịch sử, tinh thần tự cường đã giúp dân tộc Việt Nam đứng vững trước thử thách, vượt qua nghịch cảnh và vươn lên khẳng định vị thế. Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, tự cường được chuyển hóa thành sức mạnh trí lực, nơi tri thức không chỉ để biết, mà để làm để tạo ra hiệu suất, kết quả và sự thăng tiến thực chất. Với Gitiho, “tự cường cùng dân tộc” là lời cam kết khơi dậy niềm tự tôn tri thức, biến việc học thành hành động, biến tri thức thành sức mạnh từ đó tạo nên hiệu suất tổ chức và sức bật quốc gia”, ông Nguyễn Xuân Bách khẳng định.
Nêu quan điểm về tinh thần “tự cường”, bà Nguyễn Thanh Phương, Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Cty TNHH Chuyển hoá nguồn nhân lực Việt Nam cho rằng, tự cường là phải rõ mục tiêu; từ đó tự thân mỗi người sẽ tìm ra việc học gì, học như thế nào, học thường xuyên, liên tục và có ý thức rèn luyên hàng ngày. Tự cường là học hỏi để hôm nay tốt hơn hôm qua, ngày mai tốt hơn nay. Trong mọi bình diện từ học tập, công việc, cuộc sống, mỗi người đều phải cố gắng hơn, tiến bộ hơn mỗi ngày; nói cách khác, tinh thần tự cường nghĩa là luôn tiến về phía trước.
Trong bối cảnh nhu cầu học tập suốt đời và nâng cao năng lực lao động đang trở thành trụ cột của chiến lược quốc gia, Gitiho xác định vai trò “Nhà chuyển hóa tri thức thành sức mạnh trí lực dân tộc”.
Là nền tảng đào tạo trực tuyến dành riêng cho người đi làm, Gitiho không thiên về số lượng khóa học mà lựa chọn chiến lược lấy kết quả làm trung tâm đo lường bằng KPI học tập, hiệu suất công việc và ROI đào tạo.
Ngành E-learning đang bước vào giai đoạn bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Theo báo cáo của Research and Markets, quy mô thị trường đào tạo trực tuyến toàn cầu dự kiến đạt 475 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) hơn 13%/năm. Các động lực chính bao gồm: sự phát triển của công nghệ số, nhu cầu học tập suốt đời và tốc độ toàn cầu hóa lực lượng lao động.
Tại Việt Nam, E-learning được Chính phủ đưa vào Chiến lược Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030, với định hướng phát triển “Đại học số Nền tảng học tập số”. Thị trường đào tạo trực tuyến ghi nhận tốc độ tăng trưởng khoảng 35–40%/năm sau giai đoạn Covid-19, với quy mô ước tính hơn 3 tỷ USD vào năm 2025.
Nhu cầu học tập không chỉ đến từ cá nhân mong muốn nâng cao kỹ năng để phát triển sự nghiệp, mà còn từ doanh nghiệp trong việc chuẩn hóa đào tạo nội bộ, nâng cao hiệu suất nhân sự và đo lường được ROI đào tạo. Trong bối cảnh đó, các giải pháp e-learning theo hướng ứng dụng thực tiễn đo lường hiệu quả dễ nhân bản như Gitiho được xem là chìa khóa để mở ra thế hệ lao động mới có sức cạnh tranh cao.

100 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo giảng dạy tích hợp song bằng
Kinhtedothi – Tham gia khóa học, bên cạnh việc cập nhật kiến thức và kỹ năng giảng dạy theo định hướng mới, các thầy cô còn có cơ hội kết nối, trao đổi cùng đồng nghiệp - những người tiên phong trong lĩnh vực đầy ý nghĩa và triển vọng trong tương lai.

Hà Nội: thầy trò Trường THPT Đỗ Mười xúc động trong lễ khai giảng đầu tiên
Kinhtedothi - Lễ khai giảng đặc biệt nhân kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành giáo dục, cũng là năm học đầu tiên của Trường THPT Đỗ Mười – ngôi trường mới thành lập của Thủ đô Hà Nội đã diễn ra ấm cúng và xúc động.

Học song bằng đại học, nên không?
Kinhtedothi – Học song bằng (học hai bằng đại học cùng lúc) là chính sách thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh. Trong thời gian chờ điểm chuẩn đại học 2025, không ít thí sinh đã tìm hiểu về chương trình đào tạo song bằng, đồng thời lên kế hoạch học tập cho mình ngay từ năm nhất.