Đại sứ Nga Anatoly Antonov: Mỹ tiếp tục trừng phạt cũng vô dụng

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu trước báo giới hôm 21/6, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói rằng việc Mỹ mở rộng hơn nữa các lệnh trừng phạt đơn phương chống lại Nga sẽ không mang lại kết quả như Washington mong muốn, và sẽ không thay đổi chính sách của Moscow.

Lãnh đạo Nga - Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh Geneva, ngày 16/6. Ảnh: Reuters
"Nếu Mỹ chọn đường hướng tiếp tục thảo luận thông qua các biện pháp trừng phạt, điều này sẽ không mang lại kết quả tích cực", nhà ngoại giao Nga nói, sau khi được yêu cầu bình luận về một báo cáo gần đây cho rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét đưa ra những hạn chế mới đối với Moscow, liên quan đến tình hình nhà đối lập Điện Kremlin Alexey Navalny.
Đại sứ Antonov nói thêm: "Theo tôi, những năm qua, khi hàng trăm lệnh trừng phạt giáng xuống nước Nga, người Nga vẫn có thể bình tâm sống và làm việc. Các lệnh trừng phạt tuyệt đối không thể ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại, và cả đối nội của nhà nước Nga".
Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết nước này đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga. Chính quyền Biden đã công bố các lệnh trừng phạt đầu tiên chống lại Nga vào tháng 3 năm nay vì vụ nghi đầu độc và bỏ tù Navalny.
Những hình phạt đó đã liên kết giữa Mỹ với Liên minh châu Âu (EU) trong việc nhắm mục tiêu vào các quan chức thực thi pháp luật của Nga, và phù hợp với các lệnh trừng phạt mà EU và Anh áp dụng đối với một số cá nhân được cho là thân tín với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tuy nhiên, cố vấn Sullivan không nêu rõ thời gian hoặc nội dung của bất kỳ lệnh trừng phạt mở rộng nào. "Nó sẽ đến ngay sau khi chúng tôi phát triển các gói trừng phạt có thể đảm bảo cho việc đạt được các mục tiêu phù hợp", ông Sullivan tuyên bố.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đã lên tiếng hạ thấp tác động của các biện pháp trừng phạt mới, cho rằng đó là dấu hiệu cơ bản cho thấy nỗ lực cải thiện quan hệ với Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh Geneva hôm 16/6 vừa qua đã thất bại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần