Chỉ còn 2 ngày nữa là đến thời điểm thông xe đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (cao tốc Bắc Nam), góp phần rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi TP Vinh (Nghệ An ) còn chỉ hơn 3 tiếng đồng hồ.
Chỉ còn 2 ngày nữa là đến thời điểm thông xe đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (cao tốc Bắc Nam), góp phần rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi TP Vinh (Nghệ An) còn chỉ hơn 3 tiếng đồng hồ.
Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (cao tốc Bắc Nam) có tổng mức đầu tư 11.157,82 tỉ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP), chiều dài 49,3km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km).Dự kiến sẽ thông xe khoảng 30km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, từ nút giao Quốc lộ 7 (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu) đến nút giao Quốc lộ 46B (xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) tại Nghệ An.Doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng. Các nhà đầu tư dự án gồm: liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp, Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4, Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2.Hầm Thần Vũ (xuyên qua dãy núi Thần Vũ) thuộc tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có chiều dài hơn 1km, nối 2 huyện Nghi Lộc và Diễn Châu (Nghệ An). Hiện nhà thầu là Công ty TNHH Hòa Hiệp huy động tổng lực thi công xuyên đêm để đảm bảo tiến độ.Điểm nhấn trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là cầu Ồ Ồ (huyện Nghi Lộc) nối cao tốc với hầm Thần Vũ có độ cao từ 20m đến 50m. Do dãy núi Thần Vũ có độ cao lớn nên tuyến cao tốc khi đi qua đây được xây dựng trên hàng trăm cột trụ bê tông cốt thép.Nút giao với Quốc lộ 7C (đường N5) đoạn qua huyện Nghi Lộc (Nghệ An).Trong giai đoạn thông xe kỹ thuật, cấm các xe ô tô có trọng tải trên 10 tấn đi vào cao tốc. Tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60km/h. Riêng đoạn 2 đầu hầm Thần Vũ tốc độ tối đa là 80km/h, đoạn trong hầm là 70km/h.Tại khu vực nút giao QL46B (đoạn Hưng Nguyên, Nghệ An), hàng trăm máy móc, công nhân được đơn vị thi công huy động để triển khai những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe. Một số công nhân đang làm việc tại đây cho biết, để đảm bảo đúng tiến độ, họ phải làm việc xuyên đêm, chia thành nhiều ca.Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 26/4, các phần tuyến chính, hầm và cầu đã cơ bản hoàn thành. Doanh nghiệp dự án cho biết, khối lượng tuyến này đã đạt hơn 96%. Những đoạn hoàn thành xong đang tiến hành tổng vệ sinh chờ ngày thông xe vào ngày 28.4 tới. Các đoạn còn lại cũng đang khẩn trương hoàn thiện vạch sơn kẻ đường, tôn lượn sóng, lưới chống chói và hệ thống biển báo giao thông và hàng rào.Sau khi đưa vào sử dụng, cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đi TP Vinh chỉ hơn 3 tiếng đồng hồ.
Kinhtedothi - Ngày 5/3, cầu cạn Xuân Dương 2 nối liền cầu Xuân Dương 1 với hầm Thần Vũ đã hợp long. Đây là cầu cạn có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt.
Kinhtedothi - Trong dịp Tết Dương lịch, dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trên công trường vẫn rộn rã tiếng người, tiếng máy móc lao động cật lực. Với đường găng tiến độ, xuyên Tết Dương lịch vẫn bảo đảm 100% nhân lực, phương tiện thi công với khoảng 2.000 lao động.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 9004/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc giao cơ quan chủ quản thực hiện Hợp phần 1 dự án Đầu tư xây dựng cầu từ ĐT.433, xã Đức Nhàn, tỉnh Phú Thọ nối với ĐT.114, xã Mường Bang, tỉnh Sơn La.23/09/20
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các Bộ ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Kinhtedothi-Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường miền núi Quảng Ngãi bị sạt lở. Đất đá từ taluy dương ầm ầm đổ xuống, chia cắt giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và trở thành nỗi ám ảnh với người dân mỗi khi qua lại.
Kinhtedothi - Ngày 23/9, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hồ Chí Minh phát đi cảnh báo về tình trạng học sinh, sinh viên (HSSV) vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.
Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.