80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

"Ngắm" địa điểm đẹp xem diễu binh dịp Quốc khánh

Kinhtedothi - Đúng 7h sáng mai 2/9, lễ mít-tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh sẽ diễn ra tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội).
Sau đó, đoàn chia thành 2 hướng diễu hành trên các tuyến phố của Thủ đô. Hướng 1 theo ngả Nguyễn Thái Học - Tràng Thi - Hàng Khay - Tràng Tiền - Nhà hát Lớn - Trần Khánh Dư. Hướng 2 sẽ rẽ phải vào phố Nguyễn Thái Học - Kim Mã - Liễu Giai.

Theo đó, Ngã tư Hùng Vương - Hàng Cháo, Cửa Nam, Nhà hát Lớn, nút giao Kim Mã - Liễu Giai... là các địa điểm đẹp để xem các đoàn diễu binh, diễu hành đi qua.

Ngã năm Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Hàng Cháo, địa điểm đầu tiên đoàn rời khỏi quảng trường Ba Đình rồi chia làm 2 ngả. Vỉa hè tại ngã năm này là nơi duy nhất người dân có thể bao quát trọn vẹn các khối diễu binh. Bởi tại đây đoàn sẽ chia làm hai hướng ngược chiều nhau, một đoàn tiến về Nhà hát Lớn, một đoàn thẳng tới phố Liễu Giai.
Ngã năm Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Hàng Cháo, địa điểm đầu tiên đoàn rời khỏi quảng trường Ba Đình rồi chia làm 2 ngả.
Ngã năm Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Hàng Cháo với 2 hướng diễu binh.
Theo kế hoạch, Đoàn diễu hành thứ nhất sau khi đi qua phố Nguyễn Thái Học sẽ tiến về ngã 7 Cửa Nam vào phố Tràng Thi. Đây cũng là một trong các địa điểm người dân có thể chiêm ngưỡng rõ khí thế hào hùng của lực lượng vũ trang Việt Nam trong ngày độc lập. Với không gian rộng, thoáng không bị cây cối che khuất, nhiều nhà cao tầng, người dân sẽ tìm được nhiều chỗ đứng thuận lợi cho mình.
Khu vực đoàn diễu binh đi qua phố Nguyễn Thái Học rồi tiến về ngã 7 Cửa Nam vào phố Tràng Thi.
Khu vực đoàn diễu binh đi qua phố Nguyễn Thái Học rồi tiến về ngã 7 Cửa Nam vào phố Tràng Thi.
Vỉa hè mặt phố Tràng Thi cũng là một sự lựa chọn thú vị. Lễ diễu binh kéo dài nhiều giờ đồng hồ và phải chờ đợi từ sớm, bóng mát của những tán cây hai bên đường sẽ giảm bớt cái nắng oi.
Phố Tràng Thi.
Các ngã tư lớn khi đoàn đi qua luôn là địa điểm được chờ đợi của đông đảo người dân. Bốt Hàng Trống (Trung tâm chỉ huy của Cảnh sát Pháp tại Hà Nội trước 1945), nay là trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm nằm tại ngã tư Hàng Khay - Tràng Thi - Bà Triệu - Lê Thái Tổ, nơi đoàn đi qua.
Ngã tư Hàng Khay - Tràng Thi - Bà Triệu - Lê Thái Tổ.
Tràng Tiền Plaza tại ngã tư Hàng Khay - Tràng Tiền - Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng cũng là một địa điểm lý tưởng. Dọc phố Hàng Khay - Tràng Tiền tới Nhà hát Lớn có nhiều điểm thuận tiên xem diễu binh. Đoàn diễu binh sẽ đi dọc phố Tràng Tiền thẳng tiến về Nhà hát Lớn.
Ngã tư Hàng Khay - Tràng Tiền - Hàng Bài - Đinh Tiên Hoàng.
Địa điểm thuận lợi khác đó là trước cửa trụ sở Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tại nút giao Tràng Tiền - Phan Chu Trinh. Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám (trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội) sẽ có rất đông người đứng xem.
Với đoàn diễu binh diễu hành thứ hai, sau khi rẽ từ đường Hùng Vương ra Nguyễn Thái Học, điạ điểm lý tưởng đầu tiên là ngã ba Kim Mã - Nguyễn Thái Học - Sơn Tây. Khu vực này thoáng rộng, ít cây cối, người dân có nhiều chỗ đứng hơn phố Nguyễn Thái Học.
Đoàn diễu binh sẽ trải dài đẹp mắt trên tuyến đường Kim Mã rộng rãi.

Nút giao Kim Mã - Liễu Giai sẽ là nơi nhiều người lựa chọn. Đoàn thứ hai sẽ kết thúc tại điểm cuối của đường Liễu Giai.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát triển đô thị thông minh bắt đầu từ quy hoạch

Phát triển đô thị thông minh bắt đầu từ quy hoạch

10 Sep, 06:02 AM

Kinhtedothi - TP Hà Nội đang cụ thể hóa hai đồ án quy hoạch lớn là Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến 2065. Trong đó, mục tiêu phát triển đô thị thông minh đã dần hiện hữu với những kế hoạch, hành động cụ thể.

Nan giải bài toán giao thông tĩnh

Nan giải bài toán giao thông tĩnh

10 Sep, 06:02 AM

Kinhtedothi - Nhiều năm qua, hạ tầng giao thông tĩnh đã trở thành một thách thức thực sự với Hà Nội. TP đã có những nỗ lực liên tục để tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách, kêu gọi đầu tư vào các dự án bến bãi đỗ xe nhưng chưa thu hút được DN, khó khăn vẫn còn đó, áp lực giao thông tĩnh vẫn từng ngày đè nặng lên hạ tầng của Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ