Ngày bạc của Thể thao Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày thi đấu 12/6, các VĐV Việt Nam giành 5 HCV, trong đó, Taekwondo thi đấu ấn tượng với 3 HCV. Nhưng đáng lưu ý hơn, trong ngày các VĐV Việt Nam đã về nhì ở 10 nội dung, qua đó giành 10 HCB.

Taekwondo 

Nội dung biểu diễn quyền đôi nam nữ: Hôm nay là ngày đội taekwondo xuất trận và ngay lập tức đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam chiếc HC vàng đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay 12/6, khi Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Minh Văn giành số điểm cao nhất 7.885, cao hơn đôi VĐV giành HCB đến từ Malaysia 0,1 điểm.

 
Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Minh Văn
Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Minh Văn
Nội dung biểu diễn đồng đội nam: Ba võ sĩ Việt Nam, Lê Hiếu Nghĩa - Lê Thanh Trung - Nguyễn Thiên Phụng, được 7.720 điểm giành HC bạc, kém đội Philippines đoạt HC vàng với với 7.850 điểm.

Nội dung biểu diễn đồng đội nữ: Đội taekwondo Việt Nam, với bộ ba VĐV từng vô địch thế giới gồm Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thụy Xuân Linh, chỉ đạt kết quả tốt thứ nhì với 7.830. Đoàn Việt Nam đã khiếu nại lên ban tổ chức SEA Games vì nghi ngờ các trọng tài đã cộng điểm sai cho nội dung biểu diễn đồng đội nữ. 
Ngày bạc của Thể thao Việt Nam - Ảnh 1
Trước phản ứng quyết liệt của đoàn taekwondo Việt Nam với Ban tổ chức, các trọng tài phải cho hai đội Việt Nam và Thái Lan biểu diễn lại bài quyền. Sau khi thi đấu lại, các nữ võ sĩ Việt Nam đạt 8.130 điểm, hơn 100 điểm so với Thái Lan, qua đó mang vê chiếc HC vàng thứ hai cho đoàn thể thao Việt Nam.

Hạng cân 46kg nữ: Trương Thị Kim Tuyền mang về tấm HCV thứ 5 trong ngày 12/6 sau khi đánh bại Bermejo Irene Therese (Philippines) trong trận chung kết 46 kg nữ với tỷ số 19-7.
Ngày bạc của Thể thao Việt Nam - Ảnh 2
Điền kinh

Nội dung 3.000 mét nữ vượt chướng ngại vật: Nguyễn Thị Phương giành HC bạc sau khi về sau Budiarti Rini của Indonesia. Nguyễn Thị Phương đạt thành tích 10 phút 32 giây 61 trong khi Budiarti là 10 phút 20 giây 40. Jessica Lynn (Philippines) giành HC đồng. 

Trương Thị Thùy về thứ tư với thành tích 10 phút 40 giây 54. 

Nội dung 400 mét nữ: Nguyễn Thị Huyền giành HC vàng khi về nhất với thành tích 52 giây tròn. Người giành HC bạc chính là đồng đội Quách Thị Lan. VĐV Malaysia Valabouy giành HC đồng. Đây là HC vàng thứ ba của Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games 28. Đặc biệt hơn, cô cũng đã 2 lần đạt chuẩn Olympic ở nội dung 400m và 400m vượt rào.
Ngày bạc của Thể thao Việt Nam - Ảnh 3
Nhảy cao nữ: VĐV Phạm Thị Diễm giành HC bạc với thành tích 1 mét 83. VĐV Thái Lan Wanida giành HC vàng với thành tích 1m85, trong khi Li Michelle (Singapore) giành HC đồng với thành tích 1m81. Dương Thị Việt Anh đứng thứ tư với thành tích 1m78. 

Nội dung 4 x 100 mét tiếp sức nữ: Đội Thái Lan giành HC vàng chạy 4 x100 mét tiếp sức nữ (44 giây 27). Đội Việt Nam gồm  Đỗ Thị Quyên, Hà Thị Thu, Lưu Kim Phụng và Trần Thị Yến Hoavề thứ hai giành HC bạc (44 giây 77). Malaysia là đội giành HC đồng.

 Nội dung  chạy 400 mét nam: VĐV Quách Công Lịch chấp nhận giành HCB khi về nhì với thời gian 45 giây 02, anh đã để thua trong những tích tắc cuối cùng. Kunanon có màn nước rút thần tốc để vượt qua Quách Công Lịch chỉ với 2% giây. Người về thứ ba là Edgardo Jr của Philippines. Lương Văn Thao về thứ tư với thành tích 47 giây 16. Đây là HC bạc thứ hai của Quách Công Lịch tại SEA Games 28 sau 400 mét vượt rào.

Nội dung nhảy xa nam: Phạm Văn Lâm giành HC bạc với thành tích 7,52 mét. Supanara (Thái Lan) giành HC vàng với thành tích 7,75 mét. 

 Nội dung 3.000 mét vượt chướng ngại vật nam: Phạm Tiến Sản giành HC bạc,VĐV Việt Nam bị Christopher Jr (Philippines) vượt qua ở đoạn cuối cùng.

 Hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Điền kinh. Kết thúc giải năm nay, điền kinh Việt Nam giành 11 HC vàng, 14 HC bạc và 8 HC đồng.

Đua xe đạp

Nội dung cá nhân nam tính điểm: Cua-rơ Lê Văn Duẩn về nhì giành HC Bạc, sau VĐV Malaysia đoạt HC vàng Saleh Mohd Harrif.

Nội dung nữ cá nhân tính điểm:  Nguyễn Thị Thật giành HC bạc . Người đoạt HC vàng là Jutatip (Thái Lan) và Som Net Ju Pha (Malaysia) đoạt HC đồng.

Bắn súng

Nội dung bắn đĩa bay nam: Lê Nghĩa giành HC vàng. Xạ thủ Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh và phong độ xuất sắc, để giành chiến thắng với số điểm chung cuộc là 12 -10, qua đó, mang về tấm huy chương vàng thứ 4 cho đội bắn súng Việt Nam tại SEA Games lần này.