Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ngày đầu tuần, chất lượng không khí tại Hà Nội diễn biến phức tạp

Kinhtedothi – Ngày 10/1, chất lượng không khí (CLKK) ở Hà Nội diễn biến phức tạp với số khu vưc ở mức kém và xấu chiếm đa số.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 9/1 đến 14 giờ ngày 10/1, tại 9 trạm quan trắc không khí trên địa bàn có 1 khu vực ở mức tốt, 5 khu vực ở mức trung bình và 3 khu vực ở mức kém.

Ngày đầu tuần, chất lượng không khí tại Hà Nội diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa.

Cụ thể, các khu vực ở mức tốt là Chi cục Bảo vệ Môi trường với chỉ số CLKK (AQI) là 46; các khu vực ở mức trung bình gồm: Tân Mai, Hoàn Kiếm, Thành Công, Tây Mỗ, Mỹ Đình với AQI lần lượt là 61, 75, 79, 85, 96; các khu vực ở mức kém gồm: Phạm Văn Đồng, Kim Liên, Hàng Đậu với AQI lần lượt là 113, 118, 130.

Trong khi đó, theo ghi nhận tại Cổng thông tin quan trắc môi trường tại thời điểm 16 giờ 10 ngày 10/1, CLKK chuyển biến xấu hơn so với khoảng thời gian trên với số lượng khu vực ở mức trung bình đã giảm đi và thay vào đó là những khu vực ở mức kém và xấu.

Cụ thể, tại thời điểm này, Hà Nội có 1 khu vực CLKK ở mức tốt, 3 khu vực ở mức trung bình, 4 khu vực ở mức kém và 1 khu vực ở mức xấu. Trong đó, khu vực CLKK ở mức xấu là Hàng Đậu với AQI là 168; Các khu vực ở mức kém gồm: Phạm Văn Đồng, Tây Mỗ, Kim Liên và Mỹ Đình với AQI lần lượt là 141, 124, 114 và 101; khu vực CLKK ở mức trung bình gồm Tân Mai, Hoàn Kiếm, Thành Công với AQI lần lượt là 92, 91 và 72. Chi cục Bảo vệ Môi trường là khu vực có CLKK ở mức tốt duy nhất tại thời điểm 16 giờ 10 ngày 10/1 với AQI là 50.

Theo khuyến cáo của Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội, trong điều kiện CLKK như hiện nay, những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc đường.

Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu… Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức xấu

Chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức xấu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hanoi Metro: chạy để gắn kết và lan tỏa

Hanoi Metro: chạy để gắn kết và lan tỏa

23 Nov, 02:19 PM

Kinhtedothi - Sáng ngày 23/11, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Giải chạy Mùa thu lần thứ nhất nhằm gắn kết tập thể và lan tỏa lối sống khỏe trong cộng đồng DN.

Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung: Đường sắt đô thị giữ vai trò chủ đạo trong giảm ùn tắc giao thông

Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung: Đường sắt đô thị giữ vai trò chủ đạo trong giảm ùn tắc giao thông

23 Nov, 11:54 AM

Kinhtedothi - Để làm rõ hơn nữa nhóm giải pháp quản lý nhu cầu giao thông, nhằm giảm ùn tắc giao thông (UTGT) tại Hà Nội, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với thạc sĩ Vũ Hoàng Chung -chuyên gia giao thông. Vị chuyên gia này cho rằng, đường sắt đô thị (ĐSĐT) giữ vai trò chủ đạo và chỉ khi loại hình này phát triển, phương tiện cá nhân mới dần bị thay thế.

Cần bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển

Cần bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển

23 Nov, 05:50 AM

Kinhtedothi - Thạc sĩ quản lý đô thị Vũ Tuấn Linh cho rằng, Hà Nội đã nhận ra vấn đề cốt lõi của ùn tắc giao thông (UTGT) là mất cân bằng “cung - cầu” trong nhiều khía cạnh và tính đến bài toán Quản lý nhu cầu giao thông một cách toàn diện. Tuy nhiên, để có hiệu quả ngay và lâu bền, TP cần một bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ