Ngày sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày mai (31/10), Tổ chức CropLife VN (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại VN - EuroCham) sẽ tổ chức hoạt động "Ngày sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả" tại sáu tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đây là lần thứ ba CropLife phối hợp với Cục Bảo Vệ Thực Vật và các Chi cục Bảo vệ Thực vật địa phương tổ chức sự kiện này với mục tiêu nâng cao nhận thức cho bà con nông dân về sử dụng đúng và hiệu quả các chất bảo vệ thực vật,  bảo đảm an toàn cho người sử dụng, nông sản và môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững của ngành Nông nghiệp Việt nam. Với số lượng nông dân trực tiếp tham gia khoảng 3.000 người, tại 36 huyện, thị xã trong 6 tỉnh vùng ĐBSCL như: Vĩnh long, Hậu giang, Sóc trăng, Long an, Đồng tháp, An giang.

 
Đại diện CropLife Việt Nam.
Đại diện CropLife Việt Nam.
Chương trình kết hợp các bài trình bày mang tính hướng dẫn và minh hoạ rõ ràng cụ thể về 5 quy tắc vàng khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (luôn cẩn thận khi sử dụng thuốc; đọc kỹ và hiểu nhãn thuốc; vệ sinh cá nhân sau khi sử dụng thuốc; bảo quản bình phun tốt; sử dụng đồ bảo hộ lao động) và quy tắc 4 đúng (đúng thuốc, đúng lúc, đúng cách, đúng nồng độ và liều lượng)  cùng với nội dung chống hàng giả. Tiếp theo là các buổi tập huấn tại chỗ trực tiếp dành cho bà con nông dân ở các huyện, xã thông qua những ví dụ thực tế và trực quan. Ông Csaba Bunfik - GĐ điều hành EuroCham cam kết hoạt động này sẽ được tiếp nối trong các mùa vụ trong năm cũng như trong những năm tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần