Ngày vía Thần Tài: Lỗ ngay 300.000 đồng/lượng sau khi mua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù biết chắc mình sẽ bị lỗ khi mua vàng trong ngày hôm nay (17/2, tức mùng 10 tháng Giêng) nhưng dòng người đổ đến các cửa hàng vàng vẫn đông nghịt.

Tương tự mọi năm, cứ đến ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch), người dân Hà Nội lại chen nhau đi mua vàng với mong muốn có một năm mới đắc tài, đắc lộc. Ngay từ sáng sớm, trước các cửa hàng vàng uy tín như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, DOJI... đã có hàng dài người xếp hàng đợi đến lượt.
Ngay từ sáng sớm đã có rất đông người chờ đợi trước cửa hàng vàng DOJI trên phố Phan Đình Phùng
Ngay từ sáng sớm đã có rất đông người chờ đợi trước cửa hàng vàng DOJI trên phố Phan Đình Phùng
Theo khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trong sáng hôm nay (17/2), giá vàng bán ra tại các cửa hàng tương đối ổn định ở mức 33,84 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 50.000 đồng so với giờ đóng cửa ngày hôm qua. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, giá mua vào đang ở mức 33,55 triệu đồng/lượng, điều này đồng nghĩa với việc người mua đã "lỗ" ngay 300.000 đồng với mỗi lượng vàng mà mình vừa sở hữu.
 
Theo truyền thuyết, đúng vào ngày 10 tháng Giêng Âm lịch, Thần Tài tìm được về với Thiên đình và từ đó dân gian coi ông là báu vật, nhất là quan niệm mua vàng, cúng lễ trong ngày này sẽ gặp nhiều may mắn, tiền bạc rủng rỉnh, làm ăn phát đạt.
Đại diện của cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông cho biết, mặc dù 7 giờ cửa hàng mới mở nhưng ngay từ 6 giờ sáng đã có hàng chục người xếp hàng đợi đến lượt. Tới tầm 8 giờ sáng, cùng với các cửa hàng bên cạnh mở cửa, không khí mua bán tại "phố bán vàng" của Hà Nội này đã nhộn nhịp gấp nhiều lần ngày thường. Các cửa hàng này đều phải huy động tối đa nhân viên ở cả trong và ngoài cửa hàng để thực hiện giao dịch cũng như hướng dẫn khách để xe. Cùng với đó lực lượng công an khu vực cũng rất tích cực tham gia điều tiết giao thông tại đây.
Video người dân Hà Nội đổ xô đi mua vàng lấy may ngày vía Thần Tài
Phần lớn sức mua của người dân trong ngày này đều tập trung vào các loại nhẫn trơn 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ và miếng vàng 1 chỉ. Tuy nhiên, các thương hiệu vàng cũng tung ra nhiều mẫu mã khác như vàng miếng 12 con giáp, nhẫn Phúc Lộc Thọ... nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của thượng đế.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng tăng vọt trong những ngày này, các công ty vàng đã chuẩn bị sẵn lượng hàng tương đối lớn, tăng khoảng 30% so với cùng thời điểm này năm trước. Phía Bảo Tín Minh Châu cho biết, từ trước ngày vía Thần Tài, đơn vị này đã tăng thêm chế tác các loại nhẫn trơn vàng rồng Thăng Long với nhiều trọng lượng, từ 0,5 chỉ cho đến 10 chỉ, đây cũng là sản phẩm được mua chủ yếu của thương hiệu này trong ngày vía Thần Tài. Còn với DOJI, hãng vàng này cũng cho biết đã tăng mạnh sản xuất sản phẩm được đang có số lượng bán ra cao của mình là Kim Thân hiến đào nhằm thỏa mãn sức mua của khách hàng.

Một số hình ảnh mua vàng được phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại trong sáng hôm nay (17/2):
Ngay tuwf sangs
Dòng người liên tục kéo đến không ngớt
Ngày vía Thần Tài: Lỗ ngay 300.000 đồng/lượng sau khi mua - Ảnh 1
"Biển người" trên "phố vàng" Trần Nhân Tông
Lượng người mua tăng mạnh sau 8 giờ sáng
Lượng người mua tăng mạnh sau 8 giờ sáng
Nhân viên của các cửa hàng vàng tích cực hướng dẫn khách hàng
Nhân viên của các cửa hàng vàng tích cực hướng dẫn khách hàng
Không khí mua bán bên trong cửa hàng cũng rất nhộn nhịp
Không khí mua bán bên trong cửa hàng cũng rất nhộn nhịp

Ngày vía Thần Tài: Lỗ ngay 300.000 đồng/lượng sau khi mua - Ảnh 2

Ngày vía Thần Tài: Lỗ ngay 300.000 đồng/lượng sau khi mua - Ảnh 3

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần