Nghệ An: Lắng đọng cảm xúc đêm khai mạc lễ hội Làng Sen 2023

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh), UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc lễ hội Làng Sen năm 2023. Đêm khai mạc đã để lại nhiều cảm xúc cho người dân, du khách với chương trình nghệ thuật "Người Mẹ Làng Sen”.

Tham dự khai mạc lễ hội Làng Sen 2023 có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân; lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang... và đông đảo bà con Nhân dân trong, ngoài tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc lễ hội Làng Sen năm 2023 
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc lễ hội Làng Sen năm 2023 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, thông qua các hoạt động tại lễ hội nhằm tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá với cả nước và bạn bè quốc tế về văn hóa Làng Sen, về mảnh đất, con người Nghệ An năng động, thân thiện, luôn rộng mở những cơ hội hợp tác và phát triển.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc "Người Mẹ Làng Sen"
Chương trình nghệ thuật đặc sắc "Người Mẹ Làng Sen"

Mỗi người dân Nghệ An luôn vinh dự và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa, yêu nước và cách mạng của quê hương. Càng tự hào hơn khi mảnh đất này đã sinh thành một vĩ nhân kiệt xuất, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam, nhà hoạt động quốc tế xuất sắc, người bạn lớn mẫu mực, thủy chung của bạn bè năm châu, sứ giả của hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa các dân tộc trên thế giới...

Tại lễ khai mạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An... đã trực tiếp tặng hoa, quà thể hiện sự tri ân, tôn vinh những hy sinh thầm lặng và vĩ đại của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng: Trần Thị Em (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn); Võ Thị Hòa (xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc); Lê Thị Nhan (xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh Nghệ An trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh Nghệ An trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đêm khai mạc lễ hội Làng Sen 2023 với chương trình nghệ thuật “Người Mẹ Làng Sen” đã để lại trong tâm khảm bao người dân niềm tự hào, sự biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, gia đình Bác, mẹ Hoàng Thị Loan với những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đại diện cho những người mẹ Việt Nam Anh hùng. Làng quê nơi sinh ra một người con chí lớn, người đã chèo lái con thuyền cách mạng của dân tộc bước qua mọi ghềnh thác, dành lấy độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam, cho nhân loại.

 

Lễ hội Làng Sen năm 2023 diễn ra từ ngày 10/5 - 19/5 được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú như: Chương trình nghệ thuật “Người Mẹ Làng Sen” ; Trình diễn dân ca ví giặm; Triển lãm chuyên đề về Bác Hồ; Cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An”; Giải bóng chuyền và võ cổ truyền toàn tỉnh; Cuộc thi ẩm thực chế biến món ăn từ sen; các trò chơi dân gian gắn với hoạt động tuổi thơ của Bác Hồ tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn; Festival khinh khí cầu Cửa Lò 2023; Chương trình Lễ hội đường phố với chủ đề “Quê hương mùa sen nở” với các màn trình diễn văn hóa, di sản văn hóa, nghệ thuật đầy màu sắc…