Nghệ An: Môn thi đầu tiên vào lớp 10 diễn ra thuận lợi, an toàn

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn, trưa nay (3/6), Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết công tác thi lớp 10 tại tỉnh diễn ra bình thường, thuận lợi.

 Kỳ thi lớp 10 tại Nghệ An năm nay diễn ra trong hai ngày 3-4/6.
Kỳ thi lớp 10 tại Nghệ An năm nay diễn ra trong 2 ngày 3 - 4/6, trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt. Từ sáng sớm, trước khi thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn thì có lan truyền một đề thi. Tuy nhiên ngay sau đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã khẳng định không có chuyện lộ đề thi, rò rỉ thông tin đề thi. Tất cả đều kiểm soát chặt chẽ, nghiêm và đúng quy định. Đề thi lan truyền trên mạng là đề giả, cách thức và thể thức trình bày không đúng...
Qua trao đổi, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành cho biết, trong sáng nay (3/6) các thí sinh trên toàn tỉnh đã hoàn thành môn thi Ngữ Văn. Tất cả diễn ra thuận lợi, đúng quy định.
Qua ghi nhận tại một số điểm thi, sau 120 phút làm bài thi Ngữ Văn, nhiều em bước ra cổng trường với những nụ cười. Khi được hỏi, các em đều có chung chia sẻ rằng đề thi rất hợp với sức học, các em đều cố gắng làm bài hết khả năng của mình.
Một số giáo viên đánh giá, đề thi năm nay ý nghĩa, nhân văn, có giá trị về đời sống, gần gũi với các em. Mảng tình cảm gia đình, trách nhiệm, yêu thương của bố mẹ, con cái, rồi đó là tính tự lập, sự nỗ lực của chính bản thân trong cuộc sống. Những điều đó gần gũi với các em, sát thực tế, tạo cho các em nền tảng, tư duy phân tích, biện luận, nhìn nhận và đánh giá.
Chị Hiền - một phụ huynh có con thi tại TP Vinh chia sẻ: “Tâm lý cháu cũng khá vững vàng, tự tin, dẫu rằng vẫn có những áp lực. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành phần thi môn Ngữ văn sáng nay thấy cháu bảo đề thi vừa sức, thực tế. Có đề mở để chấm điểm tư duy, biện luận, cũng như sự va chạm của chính bản thân các cháu trong cuộc sống đời thường... Thấy cháu có trao đổi là làm bài trong tâm trạng thoải mái”.
Báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, kết thúc môn thi Ngữ văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 toàn tỉnh Nghệ An có 62 thí sinh không có mặt tại điểm thi; không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi; công tác phòng dịch diễn ra đúng kịch bản, nghiêm túc...
Chiều nay, các em sẽ bước vào môn thi thứ 2 là môn Ngoại ngữ vào lúc 14 giờ 50 phút, thời gian làm bài 90 phút.