Nghệ An: Thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân TP Vinh

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối nay (19/6), TP Vinh tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng cách test nhanh cho người dân trên địa bàn.

 Thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân TP Vinh.
Thực hiện kế hoạch xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, UBND TP Vinh đã ban hành văn bản yêu cầu người dân đăng ký thực hiện việc test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2.
Theo đó, yêu cầu mỗi gia đình phải có ít nhất 1 người tham gia, toàn bộ kinh phí sẽ được miễn phí. Những trường hợp còn lại trong gia đình muốn thực hiện test sàng lọc thì phải nộp phí theo quy định.
Các trường hợp được test miễn phí khác bao gồm người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng; người nghèo; người đang hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng... Những người làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp sẽ đăng ký test nhanh tại nơi mình làm việc.
Từ tối nay, Sở Y tế tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành đợt 1 lấy mẫu test nhanh cho người dân tại thành phố Vinh.
Để thực hiện việc này, cơ quan chức năng đã bố trí 630 cán bộ đến từ 11 đơn vị y tế. Lực lượng này sẽ trực tiếp lấy mẫu cho người dân 25 xã, phường trong TP Vinh theo danh sách đã đăng ký tại khối, phường, xã.
Dự kiến việc lấy mẫu test nhanh sẽ kéo dài từ ngày 19 đến ngày 21/6. Việc lấy mẫu sẽ bắt đầu từ 20 giờ tối đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần