Nghe dược sĩ nói chuyện về “Đại gia”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Lúc 18 giờ chiều 15/6/2013, tại Thư viện Café Đông Tây (11A Trần Quý Kiên, Hà Nội), bạn đọc sẽ có cơ hội được dược sĩ Trần Thanh Cảnh kể về những câu chuyện của các đại gia thời nay.

Những câu chuyện này đã được ông ghi lại trong tập truyện ngắn “Đại gia” vừa được NXB Hội Nhà văn ấn hành. 

Nghe dược sĩ nói chuyện về “Đại gia” - Ảnh 1
 
Với chất giọng hài hước, trần trụi, trải đời, pha chút suy tư, chỉ riêng truyện “Đại gia và ba bà vợ” đã khắc họa rõ nét chân dung Đại gia như là điển hình của một doanh nhân thành đạt – nếu nói theo ngôn ngữ báo chí.

Đại gia xuất thân từ nông thôn nghèo khó, học giỏi, có ước mơ, trải qua nhiều bầm giập thời bao cấp, lợi dụng lúc nhá nhem để làm giàu, cuối cùng thì nhờ ô dù của một “anh giai” mà ăn nên làm ra mau chóng, trở thành giám đốc, rồi tổng giám đốc tổng công ty đa lĩnh vực, trong đó chủ yếu là bất động sản. 

Tuy nhiên truyện không đi vào kể chuyện làm ăn, chuyện xã hội mà chủ yếu khai thác đời sống tình ái của Đại gia. Đằng sau những ngôn từ của thời hiện đại: Sex, kinh doanh, chính trị là câu của bản năng gốc: Tình, tiền, danh. Tính cách Đại gia đa diện và đầy mâu thuẫn: tốt và xấu, cao cả và thấp hèn, lý tưởng và trần tục...đan xen với nhau. 

Truyện hấp dẫn từ đầu đến cuối với những chi tiết sống động của cuộc đời mà không ai có thể hư cấu được, giọng văn vừa trần trụi, suồng sã, vừa phân tích chiêm nghiệm, vừa hài hước, xen lẫn những đoạn nên thơ. Kết cấu truyện đa dạng, cắt cúp phù hợp, gợi mở từ từ, lôi cuốn như một bộ phim.