Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nghiên cứu đầu tư kéo dài tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đến Hoàng Mai

Kinhtedothi - Tổng mức đầu tư dự án là hơn 343 tỷ đồng, được giao cho MRB làm chủ đầu tư.

Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị (metro) số 3, đoạn Ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Liên minh châu Âu (EU).

Theo đó, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, được nghiên cứu để kéo dài thêm gần 8,8km đến Hoàng Mai (đi ngầm 8,13km, còn lại là hầm hở dẫn và đi trên mặt đất) theo hành lang phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Tam Trinh với 7 ga ngầm và 1 khu lập tàu rộng 9,8ha (hiện là vùng ao trũng ở phía sau, sát Trạm bơm Yên Sở, dùng Depot chung của tuyến Nhổn - Ga Hà Nội).

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 343 tỷ đồng, được giao cho MRB làm chủ đầu tư. Trong đó, 49 tỷ đồng là vốn đối ứng từ ngân sách thành phố Hà Nội, còn lại là nguồn viện trợ không hoàn lại của ADB và EU. Thời gian thực hiện trong năm 2022-2024.

Theo MRB, một trong những mục tiêu của dự án là tiếp tục hỗ trợ TP Hà Nội hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metrto tuyến Nhổn-ga Hà Nội, đoạn ga Hà Nội-Hoàng Mai cho đến khi Quốc hội phê duyệt chủ trương.

Đồng thời, chuẩn bị đề xuất dự án đáp ứng yêu cầu để các nhà tài trợ xem xét phê duyệt khoản vay thực hiện dự án đoạn ga Hà Nội-Hoàng Mai; hỗ trợ TP Hà Nội xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị.

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội đến năm 2030, có 10 tuyến với tổng chiều dài 417 km, trong đó đi trên cao 342 km, đi ngầm 75 km. Ngoài tuyến Cát Linh - Hà Đông đã vận hành, tuyến Nhổn - ga Hà Nội dự kiến chạy đoạn trên cao cuối năm 2022 và tuyến số 3 đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai, Hà Nội cũng đang chuẩn bị đầu tư tuyến số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) và tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ