Ngoại trưởng Lavrov bất ngờ tuyên bố Nga sẵn sàng đối thoại với EU

Cao Phương Thảo (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 25/5 khẳng định, Nga sẵn sàng nối lại hợp tác chặt chẽ với Liên minh châu Âu (EU) trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

 Ngoại trưởng Sergey Lavrov tuyên bố Nga sẵn sàng đối thoại với EU. Ảnh: Sputnik
"Chúng tôi đã nói về mối quan hệ giữa Nga và EU, vốn đang trải qua thời kỳ đầy khó khăn sau các quyết định được thông qua tại Brussels vào năm 2014 nhằm phá hoại sự tương tác của chúng tôi. Chúng tôi khẳng định Nga luôn sẵn sàng khôi phục mối quan hệ với EU nếu hai bên cùng hành động” - Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố trong buổi họp báo chung sau cuộc gặp với người đồng cấp Malta Evarist Bartolo tại TP Sochi hôm 25/5.
Theo Bộ trưởng Lavrov, Nga vẫn quan tâm đến việc hợp tác với EU và các quốc gia thành viên dựa trên “tinh thần bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và tuân thủ các chuẩn mực được luật pháp quốc tế công nhận".
Theo Bộ Ngoại giao Nga, trong cuộc gặp tại Sochi hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Sergey Lavrov và Evarist Bartolo cũng thảo luận về việc tăng cường mối quan hệ song phương, xem xét một số biên bản ghi nhớ liên ngành về văn hóa, thể thao, chính sách thanh niên và vấn đề chăm sóc sức khỏe.
Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Malta còn bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc thúc đẩy hợp tác an ninh giữa các bên trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế như Liên Hợp quốc, Hội đồng châu Âu và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).
Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định nếu Brussels tiếp tục tăng cường chính sách kiềm chế Moscow, chính quyền Nga sẽ phản ứng lại với mọi động thái không thân thiện bằng những biện pháp gay gắt tương xứng.
Mối quan hệ giữa Nga và các quốc gia phương Tây trở nên căng thẳng từ năm 2014 liên quan đến diễn biến ở khu vực biên giới Ukraine và bán đảo Crimea.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần