Ngôi trường đầu tiên thực hiện lễ bế giảng năm học 2019 - 2020

Quỳnh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/6, trường THCS &THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) là ngôi trường đầu tiên trên cả nước tổ chức lễ bế giảng năm học 2019 - 2020. Để có được kết quả này là nhờ việc chủ động dạy và học online của toàn trường ngay từ khi bắt đầu bùng phát dịch Covid-19.

Lan tỏa “Vitamin hạnh phúc”
“Học để làm người” là thông điệp mà thầy cô giáo của trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành gửi đến học trò của mình. Trong năm qua, với dự án “Vitamin hạnh phúc”, tinh thần tương thân tương ái đã được lan tỏa để trở thành tâm điểm trong lễ bế giảng năm học 2019 - 2020, với mong muốn ngoài học kiến thức, học văn hóa mỗi học sinh còn biết yêu thương người thân, bạn bè và cộng đồng.
Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Anh nhắn nhủ học trò của mình tại lễ bế giảng.

Trong lá thư gửi học sinh, cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Anh nhắn nhủ học trò của mình: “Mỗi ngày, chúng ta hãy cùng nhau làm thật nhiều việc tốt các con nhé! Đó là những cử chỉ ấm áp, những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc gia đình, người thân, bạn bè và cộng đồng. Mỗi hành động đẹp đẽ đó là một “vitamin hạnh phúc” các con ạ! (...) Với khả năng sáng tạo và trái tim ấm áp của mình, cô tin các con cũng sẽ làm ra rất nhiều “vitamin hạnh phúc”.
Xuất phát từ lá thư gửi học sinh của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Anh, dự án “Vitamin hạnh phúc” năm 2019 - 2020 của trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã được khởi động đến cán bộ, giáo viên, người lao động và toàn thể học sinh trong trường. Cuộc thi nhằm khuyến khích những sáng tác thơ ca, hội họa hướng về ngợi ca “những thiên thần áo trắng”, những “siêu anh hùng” đang ngày đêm chống dịch bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
Dự án còn khuyến khích toàn trường viết thư, bưu thiếp, sáng tác thơ ca… gửi lời động viên sâu sắc đến các cha mẹ học sinh là y bác sĩ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang đang tham gia chống dịch Covid-19. Dự án cũng được lập kế hoạch quyên góp, gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covdi-19.
“Số tiền hơn 845 triệu đồng mà nhà trường quyên góp trong dự án “Vitamin hạnh phúc” không chỉ đơn thuần là hành động từ thiện góp tiền ủng hộ chống dịch của phụ huynh và cán bộ giáo viên trong trường, mà được triển khai dưới hình thức khác biệt, để vừa giáo dục học sinh tinh thần lao động và tinh thần chia sẻ. Thay vì mỗi phụ huynh ủng hộ số tiền tùy tâm, thì mỗi học sinh sẽ sử dụng sức lao động, giúp đỡ việc bố mẹ việc nhà để nhận tiền công và dùng số tiền đó ủng hộ chương trình” - Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Anh cho biết.
Cô Nguyễn Thị Thu Anh - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tặng Giấy khen cho các học sinh xuất sắc.

Kết thúc dự án, nhà trường không chỉ nhận được những số tiền mà vô vàn tình cảm của học sinh gửi gắm những thông điệp yêu thương, hạnh phúc qua những bức tranh cổ động “Ca ngợi siêu anh hùng trong chiến dịch phòng chống virus Corona”; những bài thơ- cảm xúc và suy ngẫm về con người Việt Nam thời Covid-19…
Tại lễ bế giảng năm 2019 - 2020, bên cạnh màn khen thưởng cho các thầy cô và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường còn dành những lời khen ngợi, trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải dự án “Vitamin hạnh phúc”.
Ban giám hiệu nhà trường mong muốn, tinh thần yêu thương trong dự án sẽ khắc ghi đối với học sinh toàn trường, trong đó có học sinh còn tiếp tục theo đuổi các kỳ học tại trường và cả những người trò cuối cấp sẽ dời ngôi trường thân yêu sau nhiều năm gắn bó.
Năm 2019 - 2020 là năm thứ 4 cô và trò trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành thực hiện các dự án vì cộng đồng. Những năm trước, dự án vì cộng đồng của nhà trường đã được triển khai để quyên góp xây phòng học, nhà vệ sinh, nhà tắm cho các em nhỏ ở vùng cao.
Nhà trường đã quyên góp trên 1,5 tỷ đồng ủng hộ xây trường Tiểu học - THCS Cao Bồ - Vị Xuyên - Hà Giang; trên 508 triệu đồng tri ân các bệnh nhân ung thư là giáo viên, con em giáo viên tại bệnh viện K - Tân Triều và viện Huyết học và truyền máu T.Ư nhân dịp 20/11. Sự lan tỏa của dự án“Vitamin hạnh phúc” cũng đã thúc đẩy dự án vì cộng đồng mùa thứ 5 của Nhà trường chính thức được khởi động.
Vì sao là trường về đích đầu tiên?
Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành được biết đến là ngôi trường đầu tiên của cả nước triển khai hình thức dạy học trực tuyến cho học sinh. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, thực hiện chủ trương của TP Hà Nội về việc nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã xây dựng phương án để học sinh có thể học tại nhà theo hình thức online. Điều đặc biệt là tất cả các môn học đều được dạy online theo thời khóa biểu, giống như dạy học trực tiếp trước khi có dịch Covid-19.
Một bức tranh của học sinh tham dự dự án 'Vitamin hạnh phúc'.

Nhờ sử dụng tốt phần mềm đã được mua bản quyền riêng cho tất cả giáo viên và học sinh nên trong giờ học, giáo viên dễ dàng tương tác với học trò để truyền thụ kiến thức mới và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Lớp học online vẫn sôi nổi như trên lớp học trực tiếp, học sinh hỏi thầy cô những phần chưa hiểu, trao đổi với bạn để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Nhờ áp dụng phương pháp học này, nên ngay sau khi hết giãn cách, các trường bắt đầu đi học trở lại, cũng là lúc các em học sinh của trường Nguyễn Tất Thành đã hoàn thành chương trình năm học, bắt đầu ôn tập, kiểm tra Học kỳ hai theo hình thức trực tiếp tại trường.Kết quả đánh giá năm học này cho thấy chất lượng học sinh của nhà trường vẫn được đảm bảo, với 93,31% học sinh đạt lực học giỏi, tỉ lệ hạnh kiểm tốt là 99,58%.
Chính vì vậy, ngày 5/6 trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành trở thành ngôi trường đầu tiên trên cả nước hoàn thành nội dung năm học 2019 - 2020. Toàn trường chính thức bước vào kỳ nghỉ hè theo đúng kế hoạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần