Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Một trong những tiện ích nổi bật đang được người dân đánh giá cao trên siêu Ứng dụng iHanoi chính là tính năng lấy số thứ tự trực tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Tính năng phản ánh hiện trường và nhiều tính năng khác.

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh người dân có thể chủ động lựa chọn lấy số thứ tự trước khi đến Trung tâm làm thủ tục hành chính, qua đó tiết kiệm thời gian, tránh cảnh chờ đợi, xếp hàng đông đúc như trước đây. Những hình ảnh người dân xếp hàng từ sáng sớm, chen chúc chờ đợi để làm thủ tục hành chính đã dần trở thành quá khứ tại Hà Nội.

Người dân làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội

Từ tháng 5/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố đã triển khai thí điểm việc đặt lịch hẹn, lấy số thứ tự trực tuyến qua ứng dụng iHanoi. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số của Thủ đô, mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dân. 

Tại Chi nhánh số 1 thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, không khí làm việc diễn ra khoa học, trật tự. Người dân đến thực hiện thủ tục hành chính đều được phục vụ nhanh chóng mà không phải chờ đợi.

Chị Trần Thị Dung, Thanh Hóa chia sẻ: “Tối hôm qua tôi vào iHanoi để lấy số làm thủ tục lấy sổ đỏ. Quy trình này đã khác rất nhiều so với ngày xưa. Trước đây tôi phải đi xếp hàng từ 5 giờ sáng, nhưng bây giờ chỉ cần bấm số từ 8 giờ tối và chọn giờ phù hợp. Tôi chủ động được thời gian, đến đây rất thuận tiện. Nhân viên ở đây rất nhiệt tình, đa phần là người trẻ, làm việc nhanh gọn. Chỉ mất khoảng 15 phút là tôi đã hoàn thành thủ tục lấy sổ đỏ. So với trước kia thì bài bản, chuyên nghiệp hơn rất nhiều!".

Quy trình sử dụng iHanoi vô cùng đơn giản. Người dân chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh, chọn tiện ích "Dịch vụ công", sau đó chọn "Đặt lịch", lựa chọn chi nhánh và lĩnh vực cần thực hiện. Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự điện tử và gửi thông báo nhắc lịch.

Anh Phạm Trí Công, Hưng Yên cho biết: "Trước đây, thực sự là phải đi từ rất sớm, có nhiều hôm phải đi từ 4-5 giờ sáng để xếp hàng. Nhưng bây giờ có iHanoi, tối hôm trước 8 giờ khi hệ thống mở, tôi vào lấy số trước. Sáng hôm sau tôi căn thời gian đến, chỉ đợi khoảng 5 phút là đã lấy được kết quả rồi. Thực sự rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian". 

Người dân đến thực hiện TTHC tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố

Theo thống kê từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, thời gian chờ đợi trung bình đã giảm từ 1-2 tiếng xuống chỉ còn 10-15 phút. Điều này không chỉ mang lại sự thuận tiện cho người dân mà còn giúp cán bộ, công chức làm việc hiệu quả hơn.

Việc triển khai lấy số thứ tự trực tuyến qua iHanoi là minh chứng rõ nét cho hiệu quả của chuyển đổi số khi được thực hiện đúng trọng tâm, đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân.

Đây cũng là tiền đề quan trọng để Hà Nội tiếp tục mở rộng các dịch vụ công trực tuyến, xây dựng chính quyền số hiệu quả, minh bạch, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Trích dẫn
Trích dẫn 1

Ngày 12/12, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định về việc tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (Trung tâm hành chính công) trên cơ sở điều chuyển các điểm phục vụ hành chính công thuộc xã, phường về Trung tâm hành chính công quản lý.

Sau hơn 1 năm hoạt động, Trung tâm hành chính công Hà Nội đã phát huy vai trò đầu mối, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đồng thời chủ động đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo tiền đề quan trọng để tiếp tục nâng cao hiệu quả phục vụ, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa bàn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ