Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 12/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký ban hành Quyết định số 6166/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Theo Quyết định, tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội trên cơ sở điều chuyển các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội quản lý.
Điểm phục vụ hành chính công Thanh Xuân
UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và UBND các xã, phường trong việc tiếp nhận, bàn giao biên chế công chức theo đúng số công chức được điều chuyển từ các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND các xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.
Giám đốc Sở Tài chính hướng dẫn Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, UBND xã, phường thực hiện tiếp nhận, bàn giao trụ sở làm việc (nếu có), tài sản, tài chính…
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố chỉ đạo, tiếp nhận nguyên trạng nhân sự, hồ sơ, tài liệu, tài sản, tài chính (nếu có) và các nội dung có liên quan của các Điểm phục vụ hành chính công thuộc UBND xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố quản lý. Thực hiện công tác bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý theo thẩm quyền. Bố trí, sắp xếp đội ngũ công chức và người lao động đảm bảo đúng quy định và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND xã, phường thực hiện thống kê số lượng biên chế được giao, số lượng công chức, người lao động hiện có, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ và các quyền lợi, nghĩa vụ khác,… có liên quan đến tổ chức và hoạt động của các Điểm phục vụ hành chính công trực thuộc để bàn giao về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố theo đúng quy định.
Hà Nội chuyển giao các điểm phục vụ hành chính công
Kinhtedothi - Ngày 27/11, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 322/KH-UBND về việc chuyển giao các điểm phục vụ hành chính công xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới
Kinhtedothi-Thực hiện chính quyền địa phương (CQĐP) 2 cấp, đối với trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ) nhấn mạnh việc khuyến khích các địa phương có đủ điều kiện thì thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phi địa giới hành chính.

Nhiều tiện ích miễn phí tại Điểm phục vụ Hành chính công Tây Hồ
Kinhtedothi – Hiện tại, Điểm Phục vụ hành chính công phường Tây Hồ đã hoàn thành 15/15 tiện ích phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính, đặc biệt là việc trang bị robot AI hướng dẫn, nhắc nhở người dân các bước trước khi thực hiện đã giúp tiến độ triển khai nhanh hơn.





