Người dân háo hức lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe chiều ngày 30/8. Nhiều người dân háo hức khi cây cầu ngay lập tức đã phần nào giải quyết được nhu cầu đi lại, tình trạng ùn tắc trên cầu và khu vực cơ bản được giải quyết.  

Sau lễ thông xe, chiều nay 30/8, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức được rỡ rào, để người dân đi lại. Phương tiện lưu thông theo phương án tổ chức giao thông mới.

Cụ thể, Sở GTVT phân luồng theo hướng, phương tiện đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên.

Chiều ngày 30/8, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức được rỡ rào, để người dân đi lại.
Chiều ngày 30/8, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức được rỡ rào, để người dân đi lại.

Phương tiện lưu thông tốc độ tối đa 60km/h ở 3 làn xe cơ giới (làn cạnh dải phân cách giữa) của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Với 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu, phương tiện được lưu thông tốc độ tối đa 40 km/h.

Sở GTVT Hà Nội cũng quyết định tổ chức giao thông 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 (được khánh thành từ năm 2010) theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng. Cụ thể, 4 làn xe cơ giới (cạnh dải phân cách giữa) của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 được khai thác tốc độ tối đa 40km/h. Với 1 làn xe hỗn hợp, xe máy và phương tiện thô sơ được chạy tối đa 30km/h. 

Sở GTVT phân luồng theo hướng, phương tiện đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên.
Sở GTVT phân luồng theo hướng, phương tiện đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên.

Mặc dù được thông xe vào giờ cao điểm chiều, tuy nhiên tình hình giao thông qua cầu và các nút giao lân cận diễn ra khá thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn tắc. Nhiều người dân phấn khởi, háo hức trải nghiệm cây cầu lớn nhất bắc qua sông Hồng này.

Chia sẻ với phóng viên Kinhtedothi, chị Nguyễn Thị Thúy, trú tại quận Long Biên, Hà Nội cho biết: “Sau bao nhiêu ngày mong chờ thì cây cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 cũng đã được đưa vào hoạt động. Người dân Long Biên chúng tôi kỳ vọng cây cầu sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân đi lại giữa hai bên sông”.

Sở GTVT Hà Nội quyết định tổ chức giao thông 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 (được khánh thành từ năm 2010) theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng.
Sở GTVT Hà Nội quyết định tổ chức giao thông 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 (được khánh thành từ năm 2010) theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng.

Chị Nguyễn Thị Thúy đánh giá, sau khi thông cầu, tình hình giao thông khu vực đã thông thoáng hơn rất nhiều, không còn cảnh chen chân qua cầu như trước.

Anh Nguyễn Văn Toàn, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: “Mặc dù là giờ cao điểm, tuy nhiên việc lưu thông qua cây cầu rất thuận lợi, không xảy ra ùn tắc.  Tại nút giao Cổ Linh, phương tiện di chuyển qua cũng rất dễ dàng”.

Theo anh Toàn, cầu Vĩnh Tuy rất rộng rãi lại có làn dành riêng cho xe máy nên rất an toàn. Không những thế, cây cầu còn có kiến trúc cũng như cách trang trí rất bắt mắt và rực rỡ.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn đường Vành đai II của TP Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn đường Vành đai II của TP Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP.

Ông Lê Bá Hùng, trú tại quận Long Biên, Hà Nội chia sẻ: “Tôi sống gần cầu Vĩnh Tuy, nay thông cầu giai đoạn 2 nên cùng cháu trải nghiệm. Cây cầu đã không còn cảnh ùn tắc như trước, rộng rãi và rất an toàn”.

Ông Hùng hy vọng rằng, cây cầu sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP Hà Nội.

Dự án đi vào khai thác sẽ cải thiện điều kiện, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội.
Dự án đi vào khai thác sẽ cải thiện điều kiện, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội.
Cầu Vĩnh Tuy được tổ chức tách biệt giữa làn đường dành cho ô tô và xe máy bằng dải phân cách cứng.
Cầu Vĩnh Tuy được tổ chức tách biệt giữa làn đường dành cho ô tô và xe máy bằng dải phân cách cứng.
Lối lên cầu thông thoáng vào giờ cao điểm chiều ngày 30/8.
Lối lên cầu thông thoáng vào giờ cao điểm chiều ngày 30/8.
Phương tiện lưu thông khá thuận lợi.
Phương tiện lưu thông khá thuận lợi.
Xe máy di chuyển trong làn dành riêng. Nhiều người dân cho rằng, phương án này rất an toàn.
Xe máy di chuyển trong làn dành riêng. Nhiều người dân cho rằng, phương án này rất an toàn.
Phương tiện lưu thông tốc độ tối đa 60km/h ở 3 làn xe cơ giới (làn cạnh dải phân cách giữa) của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Với 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu, phương tiện được lưu thông tốc độ tối đa 40 km/h.
Phương tiện lưu thông tốc độ tối đa 60km/h ở 3 làn xe cơ giới (làn cạnh dải phân cách giữa) của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Với 1 làn xe hỗn hợp (xe máy và xe thô sơ) - làn cạnh lan can phải cầu, phương tiện được lưu thông tốc độ tối đa 40 km/h.
Nút giao Cổ Linh giảm nhiệt ùn tắc sau khi cầu Vĩnh Tuy được tổ chức lại giao thông.
Nút giao Cổ Linh giảm nhiệt ùn tắc sau khi cầu Vĩnh Tuy được tổ chức lại giao thông.
Cây cầu với dải ánh sáng rực rỡ và cách trang trí rất bắt mắt tạo điểm nhấn cho Thủ đô Hà Nội. 
Cây cầu với dải ánh sáng rực rỡ và cách trang trí rất bắt mắt tạo điểm nhấn cho Thủ đô Hà Nội.