Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẵn sàng thông xe

Kinhtedothi - Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được thông xe vào ngày 30/8 sau 32 tháng thi công. Cây cầu được đưa vào khai thác với kỳ vọng tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải và đi lại của người dân.

Khởi công từ tháng 1/2021, sau 32 tháng thi công, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã đến ngày “về đích”. Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là cây cầu song song cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu; tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với tải trọng thiết kế HL-93 theo TCVN11823-2017, chịu được động đất cấp 8. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0+840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4+312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu 19,25m, tương đương 4 làn xe.

Sau 32 tháng thi công, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã đến ngày “về đích”.

Dự án cũng xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật: Rãnh thu nước, chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, sơn kẻ, biển báo, vỉa hè, lát gạch gầm cầu, dải phân cách giữa, tổ chức giao thông… và các công trình phụ trợ khác như đường công vụ, mố nhô, cầu phao, bãi tập kết vật liệu, bãi thi công dầm, trạm trộn, đường dây, trạm biến áp.

Dự án cũng có hạng mục thảm lại và tổ chức giao thông của cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 để phù hợp với công tác tổ chức giao thông sau khi hoàn thành toàn bộ cầu Vĩnh Tuy gồm cả hai giai đoạn.

Dự án xây dựng Cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2 là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm của TP, nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội.

Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là cây cầu song song cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu; tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

Để đảm bảo việc đi lại của Nhân dân được thuận tiện, an toàn, trước ngày thông xe, ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã đến trực tiếp kiểm tra dự án.

Việc đưa vào khai thác cây cầu được kỳ vọng tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP; từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Cây cầu sẽ được thông xe vào ngày 30/8.
Đến nay, các hạng mục của cây cầu đã được hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ người dân đi lại.
Hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh trang trí cũng đã được hoàn thiện.
Hình ảnh cầu Vĩnh Tuy ghi nhận tối ngày 28/8.
Sau khi thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ trở thành cây cầu rộng nhất bắc qua sông Hồng.
Để đảm bảo việc đi lại của Nhân dân được thuận tiện, an toàn, trước ngày thông xe, ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã đến trực tiếp kiểm tra dự án.
Cây cầu cũng sẽ bố trí làn đường rành riêng cho xe máy.
Chủ đầu tư đưa xe bồn cỡ lớn lên cầu để thử tải trước khi dự án được thông xe.
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m.
Dự án xây dựng Cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2 là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm của TP, nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội.
Cầu Vĩnh Tuy vượt tiến độ 6 tháng, chuẩn bị thông xe

Cầu Vĩnh Tuy vượt tiến độ 6 tháng, chuẩn bị thông xe

Hà Nội: Hợp Long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Hà Nội: Hợp Long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giảm áp lực hạ tầng môi trường Thủ đô: Chuyển dịch xanh từ tư duy đến hành động

Giảm áp lực hạ tầng môi trường Thủ đô: Chuyển dịch xanh từ tư duy đến hành động

22 Dec, 05:22 PM

Kinhtedothi -  Hà Nội, với hơn 10 triệu dân cư thường trú và hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, đang chứng kiến áp lực ngày càng lớn lên hệ thống cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường. Vấn đề này càng trở nên cấp bách dịp Tết 2026, khi lượng nước sử dụng tăng vọt do du lịch và lễ hội, đòi hỏi chính quyền phải hành động quyết liệt để tránh khủng hoảng.

Bãi đỗ xe và trung tâm thương mại hơn 8ha: Cơ hội mới cho Định Công phát triển

Bãi đỗ xe và trung tâm thương mại hơn 8ha: Cơ hội mới cho Định Công phát triển

22 Dec, 10:37 AM

Kinhtedothi-Ngày 18/12/2025, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký Quyết định số 6315/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai – Giáp Bát, tỷ lệ 1/500. Dự án có diện tích hơn 8ha, trong đó 1,97ha dành cho giao thông và 6,06ha đất lập dự án, nằm trên địa giới hành chính phường Định Công.

Đền bù 400 tỷ đồng cho đất phố cổ: Hà Nội đưa Luật vào đời sống

Đền bù 400 tỷ đồng cho đất phố cổ: Hà Nội đưa Luật vào đời sống

22 Dec, 07:27 AM

Kinhtedothi - Việc đền bù gần 400 tỷ đồng (tương đương 1,1 tỷ đồng/m2) cho một hộ dân ở phố Hàng Quạt không phải là một hiện tượng đơn lẻ hay một sự “ưu ái” nhất thời, mà là minh chứng sống động cho việc đưa Luật vào đời sống, thể hiện một tư duy quản trị hoàn toàn mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ