Người đàn ông tử vong do ăn hàu sống

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, một người đàn ông ở Quảng Ninh, sau khi ăn hàu sống đã xuất hiện đau bụng, sốt cao, tụt huyết áp... được người nhà nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

 Tình trạng bệnh của người bệnh khi bị vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus tấn công
Theo bác sĩ Hoàng Thăng Vân- Phụ trách khoa Hồi sức tích cực Nội Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, ngày 24/9, bệnh viện có tiếp nhận một người bệnh bị nhiễm vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus (tả biển) do ăn hàu sống. Dù đã được chăm sóc và điều trị tích cực nhưng người bệnh đã không qua khỏi.
Người đàn ông 65 tuổi, trú tại TP Uông Bí, Quảng Ninh. Theo gia đình bệnh nhân, sau khi ăn hàu tại nhà, người bệnh có xuất hiện nôn nhiều, đau bụng, đại tiện phân lỏng nhiều, sốt cao, mệt nhiều. Rất nhanh người bệnh có biểu hiện huyết áp tụt, sốt cao, nổi ban nhiều trên da.
Theo bác sĩ Vân, người bệnh nhập viện với biểu hiện điển hình của bệnh lý nhiễm trùng, nhiễm độc có tiểu cầu giảm trên nền người bệnh xơ gan. Đây là một trong những yếu tố khiến bệnh diễn biến rất nhanh và nghiêm trọng. Chính vì vậy dù được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tích cực nhưng người bệnh đã không qua khỏi.
Qua kết quả xét nghiệm cấy máu cho thấy, người bệnh bị nhiễm vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus (tả biển).
Vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus gây ra viêm ruột cấp tính, nhiễm khuẩn huyết, nhiễm khuẩn toàn thân và có thể dẫn đến tử vong. Vi khuẩn này sống kí sinh trong hải sản như: Cá, cua, tôm, sò, ốc, hàu, hà,… của vùng nước lợ và nước mặn, ngoài ra còn tìm thấy trong cát, bùn, nước biển bị ô nhiễm.
Vì vậy để tránh nhiễm vi khuẩn trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân: Không ăn hải sản sống hoặc tái hoặc hải sản bị hỏng, chết,  thực hiện ăn chín, uống sôi, cần lựa chọn thực phẩm và chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần