Người dân Thủ đô ùn ùn đổ về bến xe nghỉ Tết Dương lịch 2021

Nhóm phóng viên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay từ 15 giờ chiều nay (31/12), người dân sinh sống trên địa bàn TP Hà Nội đã đổ về các bến xe để về quê nghỉ Tết Dương lịch 2021. Kỳ nghỉ năm nay kéo dài 3 ngày nên lượng người dân chọn về quê, đi du lịch cũng đông hơn.

Ghi nhận của phóng viên, trên dọc tuyến đường Giải Phóng lượng xe dồn về mỗi lúc một đông. Ngay tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng và Định Công đã xảy ra ùn tắc cục bộ. Phương tiện nhích từng mét, còi xe bấm inh ỏi.
 Công tác phòng dịch được các bến xe chú trọng trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay
Trên các tuyến xe buýt về bến như tuyến 03 (bến xe Gia Lâm - bến xe Giáp Bát), tuyến 32 (Giáp Bát - Nhổn), tuyến 27 (Giáp Bát - Hà Đông)…, hành khách trên xe cũng ken cứng, ai cũng tay xách hành lý, balo để về nghỉ Tết Dương lịch.

Phía trong bến xe Giáp Bát, các tuyến xe về địa bàn huyện của các tỉnh thành rất đông đúc.

Đơn cử, xe khách Hào Hương chạy tuyến Hà Nội - Nông Cống (Thanh Hóa), nhiều người dân đứng rất đông để chờ xe về bến. Ngay kế bên, tuyến xe chạy lộ trình Hà Nội - La Tiến (Hưng Yên) dù xe lên tới 45 chỗ ngồi nhưng chỉ sau vài phút đã lấp đầy. Phía dưới, nhiều khách vẫn đang chờ lượt xe sau để sớm có thể về quê.

Anh Trần Thanh Thịnh (nhân viên văn phòng quê Nam Định) đang sốt ruột chờ xe về bến. "Chiều nay tôi phải xin nghỉ sớm để ra bến bắt xe về quê. Các nhà xe quen hôm nay cũng không nhận giữ chỗ qua điện thoại vì họ sợ khách đông. Rút kinh nghiệm mọi năm, năm nay tôi ra bến sớm để trừ đi khoảng thời gian tắc đường", anh Thịnh chia sẻ.
 Xếp hàng chờ lên xe tại bến Giáp Bát
Trái ngược lại, các tuyến xe khách đi về TP lại khá trống trải. Với số lượng phương tiện nhiều và tần suất liên tục nên đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Do đó, các tuyến này lượng khách khá dàn trải và không dồn cục bộ về một thời điểm như tuyến xe huyện.

Ở bến xe Mỹ Đình, khu vực nhà bán vé cũng rất đông người dân vào mua. Các tuyến có lưu lượng người về tỉnh Phú Thọ, Lào Cai rất đông, tuy nhiên, lượng xe cung ứng đủ nên không bị quá tải.

Để phòng chống dịch Covid-19, các đơn vị bến xe cũng bố trí người chốt trực ở ngay các cửa vào khu vực xe khách đỗ. Nếu hành khách không có khẩu trang, nhân viên bến xe sẽ yêu cầu quay ra ngoài để mua và đeo khẩu trang. Cạnh đó, nước sát khuẩn rửa tay cũng đã được để nhằm phòng chống dịch một cách tốt nhất.

Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn, cho biết kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021 diễn ra vào ngày thứ Sáu (31/12/2020) nên người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày, dự kiến lượng khách đến bến xe sẽ tăng từ 30 - 50%.
 Tuy lượng khách đông nhưng không xảy ra xáo trộn tại bến Giáp Bát
Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường 200 lượt xe cho cả 3 bến.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát được tăng cường 80 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến có đông hành khách đi lại, như Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình…; tăng cường 90 lượt xe cho bến Mỹ Đình tập trung ở các tuyến Phú Thọ, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh...; tăng cường 30 lượt xe cho bến xe Gia Lâm cho các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh…

Đề cập đến giá vé đi lại, ông Nguyễn Anh Toàn cho biết đến hết ngày 30/12 các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát cũng không thấy thông báo tăng giá vé.

“Do vậy, dịp Tết Dương lịch năm nay, giá vé xe khách từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đi về các tỉnh được niêm yết giá ổn định như lâu nay. Lái phụ, xe không được phép thu thêm tiền của hành khách và người dân nên vào bến mua vé để tránh tình trạng bị nhà xe ‘hét giá’ khi bắt khách dọc đường,” ông Nguyễn Anh Toàn cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần