Người dân TP Hồ Chí Minh có thể mua thực phẩm tại 148 điểm bán lưu động

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh đã triển khai đồng loạt 148 điểm bán hàng lưu động tại nhiều quận, huyện như quận 1, 2, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận... để phân phối thực phẩm, hàng tiêu dùng giá bình ổn đến người dân.

Tính đến ngày 15/7, theo thống kê của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, hiện TP đã tổ chức được 148 điểm bán hàng lưu động tại các quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong đó, tổ chức 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận huyện (quận 3: 1 điểm, quận 7: 4 điểm, quận 8: 1 điểm, quận 12: 2 điểm, Bình Chánh: 3 điểm, Bình Tân: 2 điểm, Bình Thạnh: 3 điểm, Hóc Môn: 2 điểm, Tân Bình: 1 điểm). Viettel Post tổ chức 34 điểm bán hàng lưu động với 34 lượt xe. Vietnam Post tổ chức 22 điểm với 22 lượt xe.
 Trung bình mỗi xe lưu động chở hơn một tấn hàng với mức giá bình ổn tới các điểm bán nhằm giúp người dân TP Hồ Chí Minh dễ dàng mua sắm
Trung bình mỗi xe bán hàng lưu động chở hơn một tấn hàng với mức giá bình ổn tới các điểm bán nhằm giúp người dân TP Hồ Chí Minh dễ dàng mua sắm
“Để chung tay cùng TP Hồ Chí Minh thực hiện công tác phòng, chống dịch và cung ứng hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân, Sở Công Thương thống nhất với đề nghị của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tham gia chương trình bán hàng “Thực phẩm bình ổn lưu động” để cung ứng hàng hóa thiết yếu tại TP” – đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho hay.
Theo đó, Vietnam Post căn cứ danh mục và giá bán hàng bình ổn thị trường, chủ động chuẩn bị nguồn hàng theo danh mục, triển khai bán hàng tại các điểm bán theo danh sách đơn vị đã đăng ký. Sở Công thương sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát công tác thực hiện.
Cụ thể, mỗi ngày, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và UBND các quận, TP Thủ Đức sẽ bố trí điểm bán để doanh nghiệp chuẩn bị, sau đó thông báo đến các hộ gia đình về thời gian và địa điểm để người dân chủ động mua sắm.
“Các điểm bán hàng lưu động này sẽ phần nào hỗ trợ phân phối hàng hóa thiết yếu đến nhiều người dân bên cạnh các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán trực tiếp hoặc bán qua điện thoại, online...” - đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nói thêm.
Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò (thuộc Viettel Post) hiện cung cấp các loại hàng hóa như thực phẩm, rau củ quả và các nhu yếu phẩm tại 34 điểm bưu cục, thuộc 18 quận huyện của TP Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp này cam kết sẽ cung cấp 13 tấn hàng hóa gồm nhiều loại nông sản, thực phẩm tươi như rau củ quả với mức giá thấp hơn hoặc bằng giá bán chương trình bình ổn của TP Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng đang tiếp tục làm việc với các đơn vị Con Cưng, Guardian, Mê Kông, Nhật Tân, GHN, Vinshop... để tăng điểm bán thực phẩm lưu động bình ổn cho người dân.
Trước đó, ngày 14/7, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp với các hệ thống phân phối hiện đại, các đơn vị Viettel Post, VN Post tổ chức được 70 điểm bán (trong đó Viettel Post và VN Post tổ chức 56 điểm, 14 lượt xe bán hàng lưu động)...
Bên cạnh đó, các siêu thị Aeon, Co.op Mart Phạm Văn Đồng, B’s Mart cũng tổ chức điểm bán lưu động ở quận 2, 3, TP Thủ Đức để phân phối các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống đến người dân. Cả người bán và người mua đều phải tuân thủ nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn khi mua sắm.
TP Hồ Chí Minh kêu gọi toàn ngành y tế tham gia chống dịch Covid-19
Ngày 15/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có văn bản khẩn gửi các bệnh viện trên địa bàn TP và Trung tâm Cấp cứu 115 về việc sẵn sàng ứng phó điều trị Covid-19 trong tình hình mới.
Phó giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thương cho biết, nhằm sẵn sàng ứng phó điều trị Covid-19 trong tình hình mới, kịp thời điều trị cho người bệnh nghi nhiễm, nhiễm SARS-CoV-2, Sở Y tế TP kêu gọi toàn ngành y tế cùng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, bệnh viện tuyến cuối được giao nhiệm vụ sẵn sàng chi viện về nhân sự, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao... cho Bệnh viện Hồi sức Covid-19 khi được Sở Y tế TP điều động.
Phó giám đốc Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa khẩn trương xây dựng phương án “bệnh viện tách đôi" (một nửa dành để tiếp nhận người bệnh không mắc Covid-19, một nửa dành để tiếp nhận người mắc Covid-19), đảm bảo 2 khu vực được tách biệt và có cổng đi riêng.
Phân công nhân sự cho 2 "bệnh viện tách đôi" và nhân sự hỗ trợ các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19. Bệnh viện phải hoàn thiện kế hoạch và sẵn sàng kích hoạt.
Sở Y tế TP giao các bệnh viện được phân công thu dung điều trị Covid-19 phải xem người bệnh nghi nhiễm, nhiễm SARS-CoV-2 như các trường hợp cấp cứu cần phải được chuyển ngay vào bệnh viện có chức năng cách ly, điều trị kịp thời.
Trường hợp ca nghi nhiễm, người nhiễm SARS-CoV-2 là người nước ngoài không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ được điều trị tại các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19. Nếu tình trạng nặng sẽ được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP và Bệnh viện Hồi sức Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần