Người dùng bức xúc khi ứng dụng PC-Covid liên tục gặp lỗi

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không nhận được mã OTP cũng như không đồng bộ hóa được dữ liệu là những lỗi phổ biến nhất của ứng dụng dùng chung cho công tác phòng, chống Covid-19 vừa ra mắt này.

Sáng nay (30/9), người dùng đã có thể tải về và sử dụng ứng dụng chống dịch thống nhất PC-Covid, một sản phẩm của Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Quốc gia. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, ứng dụng này đã phát sinh hàng loạt lỗi không đáng có.
Chậm nhận được mã OTP là lỗi phổ biến nhất.
Đầu tiên là lỗi OTP, đây là một đoạn mã được gửi về số điện thoại người dùng nhằm kích hoạt ứng dụng PC-Covid trên điện thoại. Tuy nhiên phải mất khoảng 20 - 30 phút sau khi đăng ký mã OTP mới được gửi trả lại.
Anh N.T.T (Cầu Giấy) phàn nàn: Mã OTP chỉ có hiệu lực trong 5 phút nhưng mỗi lần đăng ký thì phải hơn 20 phút sau đoạn mã này mới được gửi đến. Tôi loay hoay cả sáng nay vẫn chưa kích hoạt được ứng dụng PC-Covid.
Đối với người dùng đã qua được bước kích hoạt đầy "gian khó" trên, quá trình trải nghiệm ứng dụng cũng không thực sự suôn sẻ.
Chị H.T.H (Ba Đình) cho biết: Tôi đã tiêm 2 mũi vaccine, trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cũng đã cập nhật đủ 2 mũi nhưng trên PC-Covid lại mới chỉ 1 mũi. Liệu ứng dụng này có thực sự liên thông dữ liệu với các ứng dụng cũ như quảng cáo?
Lỗi đồng bộ dữ liệu.
Bên cạnh đó, nhiều người dùng còn phản ánh, PC-Covid đang dùng thì xuất hiện yêu cầu đồng bộ hóa dữ liệu. Quá trình này có thể kéo dài tới hàng tiếng đồng hồ nhưng không có kết quả, thậm chí báo lỗi và thực hiện lại từ đầu.
Nói về các lỗi phát sinh trong ngày đầu ứng dụng PC-Covid được công bố, đại diện Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Quốc gia cho rằng, đây là một số sự cố không tránh khỏi khi ứng dụng mới ra mắt. Nguyên nhân có thể nằm ở việc liên thông dữ liệu với các ứng dụng đang có.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần