Người dùng nghỉ lễ, ATM cũng ... nghỉ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tình trạng không rút được tiền đã xảy ra tại nhiều cây ATM.

Ngày 28/4, hôm đầu tiên của dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày, anh Duy một công chức cho biết, chỉ trong vòng một buổi sáng anh đã phải chạy qua tới 5 cây ATM mới có thể rút được tiền. Tôi sử dụng thẻ của Techcombank nhưng đều không rút được tại 2 cây trên đường Cầu Giấy, kể cả khi đổi sang cây của Vietcombank nhưng máy vẫn báo lỗi không rút được tiền, anh này kể.

 
Phải tới cây ATM thứ 5 anh Duy mới có thể rút được tiền
Phải tới cây ATM thứ 5 anh Duy mới có thể rút được tiền
Tình trạng như anh Duy không phải cá biệt, anh Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng phản ánh, ngay từ chiều ngày 27/4, việc rút tiền ở các cây Vietcombank ở quanh khu vực mình sống cũng rất khó khăn, thường xuyên báo lỗi và hết tiền. Chính vì vậy mặc dù dự định về quê nghỉ lễ từ chiều 27/4 nhưng anh đã phải hoãn sang ngày hôm nay.

Chán nản do không rút được tiền tại một cây ATM của Agribank, chị Nga, một nhân viên văn phòng cho biết, đây đã là cây thứ 4 chị tới mà không thể thực hiện giao dịch thành công. Mặc dù đều đặn hàng tháng ngân hàng vẫn thu phí tiền thẻ nhưng cứ đến dịp nghỉ dài ngày là y như rằng rất khó rút tiền từ ATM, chị Nga bức xúc.

Như vậy có thể thấy, mặc dù trước dịp nghỉ 30/4 - 1/5, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng bố trí lực lượng chăm sóc, không để hết tiền tại các cây ATM nhưng cũng giống như mọi năm, tình trạng không rút được tiền vẫn bị lặp lại.

Cũng theo quy định, nếu ngân hàng để ATM hết tiền quá 4 giờ và 1 ngày nếu ngoài giờ làm việc (đối với ATM nằm trong nội đô, thị xã, trung tâm huyện) thì ngân hàng sẽ bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng. Tuy nhiên khi bị cơ quan chức năng hỏi tới, thông thường các ngân hàng sẽ đổ lỗi cho ATM gặp lỗi kỹ thuật, chính vì vậy tình trạng ATM không hoạt động dịp lễ tết không ngừng tái diễn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần