Nguy cơ mất an toàn giao thông đường Võ Chí Công

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/6, trên đường Võ Chí Công đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa một xe khách, một xe ba bánh và một xe máy khiến 3 người bị thương nặng.

Nguyên nhân của vụ việc được xác định là do người điều khiển xe ba bánh đã không chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ.
Nhiều phương tiện vẫn cố tình đi ngược chiều trên đường Võ Chí Công. Ảnh: Công Trình
Nhiều phương tiện vẫn cố tình đi ngược chiều trên đường Võ Chí Công. Ảnh: Công Trình
Dù mới được thông xe từ đầu năm 2016, tuy nhiên, đến thời điểm này, đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi (đường Võ Chí Công) đã trở thành một trong những “điểm nóng” về tình trạng mất ATGT do ý thức của người điều khiển phương tiện. Nói như vậy là bởi, từ khi thông xe đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra ít nhất 2 vụ TNGT có nguyên nhân bắt nguồn từ lỗi đi ngược chiều trên đường một chiều. Cụ thể, ngoài vụ tai nạn diễn ra sáng 12/6 thì trước đó, ngày 17/12/2015, cũng với lý do cố tình đi ngược chiều, một chiếc xe ba bánh chở gas đã bị một chiếc xe ô tô 4 chỗ đâm nát. Tại những vụ tai nạn này, dù người điều khiển các xe đi đúng chiều, đúng làn khi nhận thấy mối nguy hiểm từ các xe đi ngược chiều đã phanh gấp nhưng cũng chỉ hạn chế được lực va chạm chứ không thể tránh được va chạm.

Thế nhưng, bất chấp những hiểm nguy đã được cụ thể hóa bằng các vụ tai nạn thương tâm, số lượng phương tiện cố tình đi ngược chiều trên tuyến đường này vẫn không giảm. Ngày 13/6, có mặt trên đường Võ Chí Công đoạn từ Bưởi đến cầu Nhật Tân, theo ghi nhận của phóng viên, bất chấp những tấm biển cấm đi ngược chiều, nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm. Thậm chí, tại khu vực tổ 2, cụm 6 phường Xuân La, quận Tây Hồ - nơi xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 3 người bị thương nặng cách đó một ngày, bất chấp vệt phanh, vết dầu máy và máu còn vương lại trên mặt đường, nhiều phương tiện từ xe ba bánh, xe máy, xe đạp vẫn thản nhiên đi ngược chiều. Điều đáng nói, không chỉ đi ngược chiều ở làn đường dành cho xe máy, xe thô sơ, nhiều phương tiện còn đi ngược chiều ở làn đường dành cho xe ô tô… khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao, đặc biệt là ban đêm.

Trung tá Hà Văn Tuân – Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, Đội CSGT số 2 vẫn thường xuyên tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng người điều khiển phương tiện đi ngược chiều trên đường Võ Chí Công. Tuy nhiên, do tuyến đường kéo dài, nên việc kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng trên gặp rất nhiều khó khăn. Cũng theo ông Tuân, dù đã thông xe nhưng tuyến đường này vẫn là tuyến đường vừa sử dụng vừa thi công, hệ thống biển báo, vạch sơn kẻ đường… còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Mặc dù Đội CSGT số 2 đã nhiều lần kiến nghị các đơn vị có chức năng khẩn trương khắc phục, sửa chữa những bất cập trên nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý. Về những giải pháp chấn chỉnh tình trạng trên trong thời gian tới, ông Tuân cho biết, Đội CSGT số 2 sẽ phối hợp với Thanh tra GTVT quận Tây Hồ và Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh quận Tây Hồ xây dựng kế hoạch tăng cường lực lượng tiến hành tuần tra, kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng người điều khiển phương tiện cố tình đi ngược chiều.