Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nguy cơ ùn tắc trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Dầu Giây dịp 2/9

Kinhtedothi - Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây vẫn thường xảy ra ùn tắc do lưu lượng xe lớn. Dịp nghỉ Lễ 2/9 sắp tới, nguy cơ ùn tắc sẽ còn cao hơn.
Ùn tắc trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (Ảnh: Ngọc Dương).

Công ty CP Dịch vụ hạ tầng đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa đưa ra cảnh báo về nguy cơ ùn tắc có thể xảy ra trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây vào dịp nghỉ Lễ 2/9 sắp tới.

Theo VEC E, từ lúc đưa vào khai thác đến nay, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây có lưu lượng phương tiện qua lại lớn, nhất là từ khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được đưa vào khai thác cách đây 4 tháng.

Trong đó, đoạn từ An Phú đến nút giao với tuyến Dầu Giây - Phan Thiết bình quân mỗi ngày 58.000 - 62.000 lượt, cao điểm tăng lên 70.000 - 73.000 lượt, vượt gần gấp đôi năng lực khai thác.

Trong dịp nghỉ lễ sắp tới, dự báo lưu lượng phương tiện qua cao tốc này sẽ còn tăng mạnh, nguy cơ ùn tắc là rất lớn.

Do đó, để tránh tình trạng ùn tắc, VEC E khuyến cáo tài xế trước khi lưu thông vào cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cần kiểm tra thông tin về tình trạng giao thông trên tuyến để có lựa chọn lộ trình thích hợp. Tránh tình trạng khi cao tốc đang bị ùn tắc, các tài xế vẫn cho xe lưu thông vào sẽ thêm ùn tắc hơn.

Để có lộ trình thuận lợi hơn, VEC E gợi ý các tài xế có thể đi từ TP Hồ Chí Minh theo QL1 đi về Biên Hòa hoặc theo phà Cát Lái đi qua Nhơn Trạch để tránh ùn tắc. Đồng thời các tài xế cũng chú ý giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn để tránh nguy cơ xảy ra va chạm trên tuyến.

Về phía đơn vị, VEC E cho hay sẽ phối hợp với các đơn vị quản lý, CSGT để điều tiết, phân luồng từ xa, nhất là khi có sự cố, va chạm, tai nạn trên cao tốc.

 

Cao tốc TP Hồ Chi Minh - Long Thành - Dầu Giây dài 55km, đi qua TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai, khai thác giai đoạn 1 vào năm 2015, tổng mức đầu tư 20.600 tỷ đồng. Những năm gần đây, tuyến này thường xuyên quá tải các dịp cuối tuần và lễ, Tết do lượng xe dồn đến rất lớn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ