Nhà đầu tư cần có tầm nhìn dài hạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên, ông Dương Minh Tiến - Giám đốc Kinh doanh Công ty Địa ốc Danh Khôi nhận định, có rất nhiều tín hiệu cho thấy, năm 2016 sẽ là năm tốt lành của BĐS nghỉ dưỡng.

Nhà đầu tư cần có tầm nhìn dài hạn - Ảnh 1Ghi nhận thị trường năm 2015 cho thấy, dòng tiền đổ vào loại hình BĐS này đã tăng khá mạnh. Các dự án được giới đầu tư đưa vào tầm ngắm tập trung tại những vùng ven biển, vị trí đẹp, có chiến lược phát triển, gần sân bay, hình thành đặc khu kinh tế… Từ Phú Quốc đến Nha Trang, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Phan Thiết, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Ninh…, hàng loạt dự án “khủng” được công bố ra thị trường. Đặc biệt, nếu như trước đây, BĐS nghỉ dưỡng chủ yếu phát triển bởi các nhà đầu tư nước ngoài, thì nay, nhiều tên tuổi lớn trong nước như Vingroup, Sungroup, FLC, CEO Group, LDG Group, M.I.K Land… với các dự án lên tới hàng nghìn tỷ đồng đang thống lĩnh thị trường. Nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Quảng Ninh… lên cơn sốt với hàng dài người xếp hàng chờ mua.

Tuy nhiên, với thị trường Việt Nam, điểm quan trọng nhất giúp BĐS nghỉ dưỡng ven biển có sức cạnh tranh là mức giá hợp lý và sản phẩm tốt. Vì vậy, theo tôi, những dự án vừa thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa đáp ứng khả năng đầu tư của đa số người dân với mức giá hợp lý sẽ là sự lựa chọn hàng đầu… Mặt khác, dù đã có sự trở lại mạnh mẽ trong năm 2015, nhưng thị trường vừa bước vào chu kỳ phát triển mới, vì vậy, nhà đầu tư cần có cái nhìn dài hạn hơn, ít nhất là từ 3 - 5 năm, khi quyết định đầu tư vào phân khúc này.