Nhà đầu tư chốt lời cổ phiếu tăng nóng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù áp lực chốt lời diễn ra khá mạnh, nhất là ở các mã tăng nóng thời gian, tuy nhiên thị trường vẫn giữ được sự cân bằngtrong phiên giao dịch sáng nay nhờ sự hỗ trợ của một số mã lớn.

Phiên giao dịch hôm qua, với sự trở lại khá bất ngờ của nhóm ngân hàng, thị trường đã có sự khởi đầu tuần mới tích cực. Một số mã nóng tiếp tục duy trì được độ hot của mình khi duy trì sắc tím với dư mua giá trần rất lớn.

Bước vào phiên giao dịch hôm nay, nhiều nhận định cho rằng, VN-Index sẽ test lại mốc 600 điểm để hoàn thành mẫu hình 2 đáy. Tuy nhiên, sự trở lại của nhóm ngân hàng, cũng như vai trò dẫn dắt của nhóm này với thị trường không được đánh giá cao.
ảnh minh hoạ
 
Áp lực chốt lời được đánh giá sẽ tiếp tục gia tăng và trên con đường chinh phục mốc 600 điểm, thị trường sẽ phải chịu những nhịp điều chỉnh sau chuỗi tăng vừa qua.

Đúng như nhận định trên, trong phiên giao dịch sáng nay, áp lực chốt lời đã diễn ra khá mạnh ở các mã nóng, trong khi nhóm ngân hàng không còn duy trì đà tăng mạnh như cuối phiên hôm qua khiến VN-Index chỉ có được sắc xanh nhạt khi mở cửa phiên.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 1,28 điểm (+0,22%), lên 587,76 điểm với tổng khối lượng khớp lệnh hơn 5,1 triệu đơn vị, giá trị 54,47 tỷ đồng.

Sang đến đợt khớp lệnh liên tục, đà tăng tiếp tục được duy trì trong khoảng 15 phút khi nhóm ngân hàng vẫn giữ được đà tăng, dù không mạnh, trong khi các mã lớn khác vẫn giữ được sự cân bằng cần thiết.

Tuy nhiên, áp lực bán ra mỗi lúc một mạnh, khiến nhiều mã quay đầu giảm điểm và VN-Index cũng bắt đầu rung lắc, nhưng nhờ sự hỗ trợ ít ỏi của dòng bank, VN-Index vẫn giữ được nhịp tăng nhẹ.

Các mã nóng cũng chịu áp lực chốt lời lớn trong phiên sáng nay, nên không còn giữ được mức tăng trần liên tục như trước đó. Trong đó, AGR có lúc bị đẩy về tham chiếu 6.600 đồng và hiện đang giao dịch trên mức này 1 bước giá. Sau hơn 30 phút giao dịch, sắc tím vẫn chưa xuất hiện tại AGR, không giống như các phiên trước, mã này thường tăng trần ngay từ đầu phiên.

Tương tự, UDC cũng không còn duy trì được đà tăng trần mạnh mẽ của mình như các phiên trước đó.

Trong khi đó, OGC lại bất ngờ được mua rất mạnh trong phiên sáng nay, bất chấp phải đổi mặt với lượng cung lớn từ VNM ETF. Sau khi mở cửa ở mức tham chiếu 2.500 đồng, khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục được ít phút, lượng dư bán giá trần khoảng 1 triệu đơn vị được hấp thụ một cách nhanh chóng và thay thế vào đó là lượng dư mua giá trần hơn 1 triệu đơn vị. Lượng dư mua này càng ngày càng tăng, dù cũng có một số lệnh mua bị hủy sau đó. Hiện sau 40 phút giao dịch, OGC đang được khớp hơn 1,92 triệu đơn vị và còn dư mua giá trần hơn 2,35 triệu đơn vị.

Trong khi JVC tưởng chừng sẽ thoát khỏi chuỗi ngày giảm điểm liên tiếp của mình sau thông tin chính thức của Công ty được phát đi lên tiếng về các tin đồn liên quan đến hoạt động và vướng mắc tại dự án ở Bình Định. Tuy nhiên, sau khi được kéo lên mức 18.300 đồng nhờ lực cầu bắt đáy trong sáng qua, áp lực bán mạnh đã khiến cổ phiếu này quay đầu đóng cửa ở mức 17.100 đồng, đánh dấu phiên giảm giá thứ 5 liên tiếp.

Trong phiên sáng nay, nỗ lực bắt đáy, trong đó có cả nhà đầu tư nước ngoài một lần nữa giúp JVC có được sắc xanh khi mở cửa phiên, nhưng cũng giống như hôm qua, những người muốn thoát ra khỏi mã này vẫn còn nhiều, nên JVC nhanh chóng đảo chiều giảm trở lại.

Trên HNX, chỉ số HNX-Index cũng tăng ngay từ đầu phiên và mức tăng mạnh hơn VN-Index khi ACB, cũng một số mã dầu khí lớn có mức tăng tốt khi mở cửa phiên sáng nay. Tuy nhiên, sau khi tín hiệu không khả quan trên HOSE, đà tăng trên HNX cũng bị hãm bớt.

Cũng giống sàn HOSE, áp lực chốt lời cũng diễn ra khá mạnh ở các mã nóng trên HNX. Trong đó, ngay khi lên mức trần 7.400 đồng đầu phiên, ASA đã chịu áp lực chốt lời, nên quay đầu đi xuống, thậm chí có lúc đã giảm gần 3%, xuống 6.600 đồng trước khi hồi trở lại và hiện đang giao dịch ở mức 6.900 đồng.

Trong khi đó, lượng dư mua khá lớn mức trần của SHN cũng được hấp thụ hết, giúp mã này có thanh khoản cao trong phiên sáng nay với 1,3 triệu đơn vị.

BAM cũng không còn duy trì được sắc tím đậm như phiên hôm qua, tương tự là các mã khác như NDF, SD7, VC3, trong khi L44 và SPI cũng đang chật vật để duy trì được sắc tím./.