Nhà Trắng: Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam trong tháng 8

Nguyễn Phương (Theo AP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà Trắng hôm 30/7 thông báo Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ thăm Singapore và Việt Nam vào tháng tới nhằm đẩy mạnh quan hệ kinh tế và hợp tác với hai đối tác then chốt của Mỹ ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Nhà Trắng hôm 30/7 thông báo, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam trong tháng 8. Ảnh: AP
Hãng AP đưa tin, trong một tuyên bố đưa ra ngày 30/7, Symone Sanders, người phát ngôn của Phó Tổng thống Harris cho biết: "Trong chuyến thăm sắp tới, Phó Tổng thống Harris sẽ gặp các nhà lãnh đạo của Singapore và Việt Nam để thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm, bao gồm an ninh khu vực, đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu.
Bà Sanders không đề cập đến ngày diễn ra các chuyến công du, nhưng nhấn mạnh bà Harris cũng sẽ "khẳng định và tôn vinh mối quan hệ văn hóa và gắn kết nhân dân bền chặt" giữa Mỹ và hai quốc gia Đông Nam Á nói trên.
“Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Harris đặt ưu tiên hàng đầu cho việc tái thiết các quan hệ đối tác toàn cầu và giữ vững an ninh quốc gia. Chuyến thăm sắp tới sẽ tiếp tục nhiệm vụ đó, khắc sâu sự gắn kết của Mỹ ở Đông Nam Á” - người phát ngôn Sanders lưu ý, và nói thêm rằng bà Harris sẽ là “Phó Tổng thống Mỹ đầu tiên từng công du Việt Nam".
Đây sẽ công du nước ngoài thứ hai của Phó Tổng thống Harris, sau khi bà đến thăm Guatemala và Mexico hồi tháng 6 với vai trò dẫn dắt các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết các vấn đề người di cư tại Mỹ.
Nhà Trắng thông báo kế hoạch công du Đông Nam Á của bà Harris ngay sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin kết thúc chuyến thăm 3 nước Singapore, Philippines và Việt Nam.
Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Lloyd Austin đã tiếp tục góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa Nhân dân và Quân đội hai nước, triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký giữa hai Bộ Quốc phòng và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần