Nhận tiền trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản trước Tết Giáp Thìn 2024

Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Bộ LĐTB&XH đã có Công điện số 01/CĐ-LĐTBXH gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương tổ chức chi trả trợ cấp an sinh xã hội đến đối tượng hưởng chính sách đã có tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và năm 2024.

Công điện số 01 của Bộ LĐTB&XH nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sớm thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Các đối tượng sẽ được nhận tiền trợ cấp an sinh xã hội trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: Trần Oanh.
Các đối tượng sẽ được nhận tiền trợ cấp an sinh xã hội trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: Trần Oanh.

Để đảm bảo công tác chi trả trợ cấp an sinh xã hội cho các đối tượng được chính xác, nhanh chóng, thuận tiện, Bộ LĐTB&XH đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương quan tâm chỉ đạo, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, UBND các tỉnh, TP quán triệt, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn có liên quan thuộc địa bàn thực hiện công tác chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đã có tài khoản ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đồng thời, chỉ đạo sở LĐTB&XH phối hợp, hướng dẫn các đơn vị thuộc ngành LĐTB&XH cùng với các lực lượng công an tại địa phương rà soát, lành sạch dữ liệu đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng người có công với cách mạng để kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư làm nguồn phục vụ công tác chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách.

Bên cạnh đó là chỉ đạo các ngành, các cấp có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các lực lượng chính sách an sinh xã hội mở tài khoản ngân hàng phục vụ công tác nhận trợ cấp an sinh xã hội, đặc biệt là phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ cơ sở, lực lượng công an cấp xã trong việc hỗ trợ, phối hợp với ngành LĐTB&XH thực hiện nhiệm vụ này.

Phấn đấu hết năm 2024 tỷ lệ đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội có tài khoản đạt tối thiểu 30% trên tổng số đối tượng thuộc địa phương quản lý.

Các sở LĐTB&XH chủ trì, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn gửi về Bộ LĐTB&XH trước ngày 5/2/2024 và báo cáo kết quả triển khai hàng tháng về Bộ LĐTB&XH trước ngày 15 của tháng chi trả.