Nhân vật nổi tiếng nghĩ sao về Brexit?

Tú AnhTheo Reuters/BBC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày mai (23/6), cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Anh trong Liên minh Châu Âu (EU) sẽ diễn ra. Nguy cơ Anh rời khỏi EU (hay còn gọi là Brexit) dưới con mắt các nhân vật nổi tiếng như thế nào?

JK Rowling
Nhân vật nổi tiếng nghĩ sao về Brexit? - Ảnh 1 
Tác giả bộ truyện nổi tiếng Harry Potter JK Rowling đã tuyên bố ủng hộ chiến dịch Anh ở lại EU và cho rằng sẽ “phân biệt và mù quáng” nếu xứ sở sương mù rời khỏi EU. “Đối với một số người, Brexit là lý do khiến chúng ta bị động. Bức ảnh Nigel Farage (một giới chức chủ trương ủng hộ Anh rời EU) đứng trước tấm  poster gợi nhớ về những dòng người di cư Syria, và giống như một số người đã nhận định, không khác gì những phương thức truyền thông của Phát xít”.

David Beckham
Nhân vật nổi tiếng nghĩ sao về Brexit? - Ảnh 2
Người đàn ông được cả thế giới biết đến, mới đây đã đăng một trạng thái dài trên Facebook về Brexit.

"Tôi yêu Tổ quốc tôi. Cho dù kết quả của cuộc trưng cầu dân ý hôm thứ 5 như thế nào, chúng ta vẫn là một Vương Quốc. Mỗi bên đều có quan điểm riêng của mình. Và dù kết quả có như thế nào thì nó cũng cần được tôn trọng…”. “Những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp của tôi là ở tại Man United. Tôi lớn lên với một nhóm các cầu thủ trẻ thuộc liên hiệp Anh gồm Ryan Giggs, Paul Scholes, Nicky Butt và anh em nhà Neville. Cùng với đó là một nhóm các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Gary Pallister, Steve Bruce và Paul Ince.

Tôi cũng có vinh dự được chơi bóng và sinh sống ở Madrid, Milan cùng Paris, với những cầu thủ đến từ khắp các nơi trên thế giới. Những thành phố lớn ở Châu Âu cùng những người hâm mộ cuồng nhiệt chào đón gia đình tôi, cho chúng tôi cơ hội để thưởng thức nền văn hóa cùng cảm hứng từ họ.

Chúng ta đang sống trong một thế giới sôi động và đề cao sự giao lưu, kết nối. Ở một thời đại mở thế này, con cháu chúng ta cần chung tay giải quyết mọi vấn đề của thế giới.

Đó là lý do tôi ủng hộ việc Ở lại EU”.

Simon Cowell
Nhân vật nổi tiếng nghĩ sao về Brexit? - Ảnh 3
Giám khảo khó tính của chương trình Britain's Got Talent và X Factor Simon Cowell cũng từng lên tiếng ủng hộ Anh ở lại EU. Ông cho rằng nếu rời khỏi EU, Anh sẽ giống như một hòn đảo bị cô lập.

Ông nói “Cảm nhận của tôi là Brexit không nên diễn ra vào thời điểm này – một thời điểm nhạy cảm – trừ khi người Anh muốn rút vào hòn đảo nhỏ bé của mình”.

Michael Caine
Nhân vật nổi tiếng nghĩ sao về Brexit? - Ảnh 4
 
Nổi tiếng với các vai diễn trong The Dark Night, The Prestige, Inception và Interstellar, diễn viên gạo cội Michael Caine ủng hộ Anh rời khỏi EU và chỉ trích khối liên minh 28 quốc gia này khiến London bị lu mờ. “Trừ khi EU có sự thay đổi lớn, không thì chúng ta nên rời khỏi đó”, ông nói.

Ian Botham
Nhân vật nổi tiếng nghĩ sao về Brexit? - Ảnh 5
Cựu tay cầu cricket Ian Botham khẳng định khoảng 50 triệu bảng Anh gửi tới EU “đã bị nuốt trọn bởi lãng phí và tham nhũng”.

“Không nên bằng lòng với những tiềm năng dành cho người lao động cùng gia đình họ nếu Anh rời khỏi EU. Chắc chắn họ sẽ dành được nhiều điều kiện sống, làm việc tốt hơn một khi rời EU. Đây không chỉ là một cuộc tranh cãi về lý thuyết”, theo trang Daily Mail dẫn lời tay cầu.