Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhân viên hàng không trả lại hành khách quên 2,4 tỷ đồng trên máy bay

Minh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nhân viên của Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS)-đơn vị thành viên của Vietnam Airlines đã nhặt được và trả lại số tiền 2,4 tỷ đồng cho một hành khách bỏ quên trên máy bay.

 

Anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên VIAGS phát hiện và trả lại tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng khách bỏ quên trên máy bay 
Anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên VIAGS phát hiện và trả lại tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng khách bỏ quên trên máy bay 

Theo đó, ngày 15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay, đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 vali tại hộc hành lý.

Anh Đông đã khẩn trương thực hiện các bước về quản lý tài sản bỏ quên, kịp thời bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách. VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong vali có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng. Hành khách vui mừng nhận bàn giao lại tài sản và cảm ơn các nhân viên VIAGS đã phát hiện, trả lại tài sản.

Gắn bó với nghề từ năm 2014 đến nay, anh Đông thường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt…và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả hành khách.

Việc nhặt được tài sản bỏ quên trên tàu bay và trả lại hành khách là nghiệp vụ thường xuyên của VIAGS. Các tài sản ngay khi phát hiện bị bỏ quên trên tàu bay sẽ được xử lý, bảo quản theo những quy trình chặt chẽ. Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hành khách lưu ý kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.