Nhật Bản: Tấn công bằng dao, 44 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đài truyền hình NHK đưa tin, 19 người thiệt mạng và 25 người bị thương sau một cuộc tấn công bằng dao vào một cơ sở dành cho người khuyết tật ở Nhật Bản sáng 26/7.

Lực lượng cảnh sát Nhật Bản có mặt tại hiện trường vụ tấn công
Lực lượng cảnh sát Nhật Bản có mặt tại hiện trường vụ tấn công
Theo lực lượng chức năng, một người đàn ông cầm dao đã tấn công một cơ sở dành cho người tàn tật ở TP Sagamihara thuộc tỉnh Kanagawa, phía Tây thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Cảnh sát cho biết 19 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Đại diện cảnh sát Kanagawa cho biết, họ đã nhận được cuộc gọi từ một nhân viên của cơ sở dành cho người tàn tật Tsukui Yamayuri En vào lúc hơn 2 giờ 30 phút sáng 26/7 (giờ địa phương). Ngay sau đó cảnh sát Kanagawa đã bắt giữ người đàn ông tên Satoshi Uematsu (26 tuổi) - cựu nhân viên của cơ sở này và mở cuộc điều tra vụ tấn công. Cảnh sát dẫn lời nghi can về nguyên nhân dẫn tới hành động bạo lực cực đoan này: “Tôi muốn để những giải thoát những người khuyết tật khỏi thế giới này”

Trung tâm có sức chứa tối đa 150 người. Theo đó, những vụ giết người hàng loạt như vậy rất hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản. Vụ duy nhất xảy ra vào năm 2001, khi một gác cổng đâm chết 8 học sinh tại một trường học ở Nhật Bản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần