Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Nhật Bản dẫn đầu danh sách điểm đến ưa thích của du khách quốc tế

Khánh Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 34,6% số phiếu bình chọn, Nhật Bản trở thành "điểm đến yêu thích nhất của du khách toàn cầu", theo khảo sát của Dentsu.

Theo một khảo sát gần đây của công ty quảng cáo Dentsu, Nhật Bản được du khách quốc tế bình chọn là quốc gia họ muốn quay lại nhất nhờ ẩm thực, văn hóa và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Kết quả cuộc khảo sát trực tuyến trên 15 quốc gia cho thấy Nhật Bản là điểm đến được du khách yêu thích nhất, với 34,6% số phiếu bình chọn. Singapore và Mỹ lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba với 14,7% và 13,0%.

Với tỷ lệ bình chọn 10,5% và 10,4% từ 7.460 người tham gia, Hàn Quốc và Anh lần lượt giành vị trí thứ tư và thứ năm trong bảng xếp hạng.

Nhật Bản dẫn đầu danh sách điểm đến mơ ước của du khách quốc tế. Ảnh: Getty image
Nhật Bản dẫn đầu danh sách điểm đến mơ ước của du khách quốc tế. Ảnh: Getty image

15 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát bao gồm Mỹ, Úc, Anh, Trung Quốc, Đức, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn Nhật Bản làm điểm đến, 28,6% số người tham gia cho biết họ yếu thích ẩm thực của quốc gia này. Trong khi đó, 27,9% người bị thu hút bởi văn hóa và 25,6% ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo.

Con số thống kê cho thấy hơn 41% du khách sẵn lòng bỏ tiền để thưởng thức ẩm thực Nhật Bản tại các nhà hàng bình dân. Ngoài ra, việc hòa mình vào cuộc sống ở vùng nông thôn và di chuyển bằng tàu cao tốc Shinkansen cũng là những trải nghiệm được du khách vô cùng ưa chuộng.

Theo báo cáo của Dentsu, 5 TP thu hút lượng khách du lịch lớn nhất tại Nhật Bản từ năm 2016 đến nay vẫn là Tokyo, Osaka, Kyoto, Hiroshima và Hokkaido.

Dù sở hữu vẻ đẹp yên bình và những trải nghiệm độc đáo, du lịch ở vùng nông thôn Nhật Bản vẫn còn nhiều hạn chế. Rào cản ngôn ngữ và sự thiếu hụt thông tin về các điểm đến hấp dẫn khiến không ít du khách e ngại khám phá những vùng quê này. Vì vậy, họ thường chọn những TP lớn như Tokyo, Osaka và Kyoto, nơi mọi thứ quen thuộc và dễ dàng hơn.