Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Nhật Bản khai thác du lịch địa phương

Kinhtedothi - Giới chức và doanh nghiệp Nhật Bản đang dần chuyển hướng sang khai thác du lịch tại những làng cổ nhằm thu hút du khách.
Làng cổ Shirakawa có lịch sử trên 300 năm.

Cụ thể, giới chức và DN Nhật Bản đang hướng tới khai thác những mô hình du lịch làng cổ, nhằm thu hút du khách quốc tế. Bởi, những năm gần đây, lượng chi tiêu của du khách tại các trung tâm mua sắm ở đô thị Nhật Bản có dấu hiệu suy giảm đáng kể.

Được biết, lượng chi tiêu của du khách quốc tế tới Nhật Bản giảm dần do tỷ giá đồng Yên mạnh, khiến hàng hóa đắt đỏ. Lượng khách quốc tế thăm quan các cửa hàng như Daimaru, Isetan và Mitsukoshi tăng, song số người mua hàng lại không nhiều. Sự sụt giảm doanh số bán hàng là “cú sốc lớn” đối với các nhà bán lẻ tại Nhật Bản. “Trước kia, đa số tôi đều sử dụng hàng hóa có thương hiệu, nhưng bây giờ người tiêu dùng thích những sản phẩm tốt và thực tế”, một du khách người Trung Quốc cho biết.

Trong khi đó, theo một báo cáo của Ngân hàng T.Ư Nhật Bản mới công bố cho thấy, lượng du khách quốc tế đến các khu làng cổ, vùng núi tại Nhật Bản đang tiếp tục gia tăng. Làng Shirakawa ở Gifu, tồn tại hơn 300 năm được ví như “xứ sở thần tiên” với những ngôi nhà mái tranh truyền thống. Năm 2015, ước tính có hơn 260.000 lượt du khách quốc tế tới làng này.

Để níu chân du khách ở lại lâu ơn, làng Shirakawa đã phối hợp với các ngành chức năng để đưa ra những hoạt động nhằm thu hút du khách. “Chúng tôi đưa ra những hoạt động khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn” đại diện bộ phận xúc tiến du lịch của làng Shirakawa cho biết.

Hyogo, Ehime cùng 5 tỉnh khác nằm trên đảo Honshu và Shikoku ở miền phía Tây Nhật Bản cũng đã thành lập một cơ quan xúc tiến du lịch nhằm đưa ra những giải pháp để hướng sự quan tâm của du khách quốc tế từ mua sắm tại các khu đô thị sang trọng sang các chuyến đi trải nghiệm.

Ngành du lịch Nhật Bản cũng bắt đầu đưa ra những tour du lịch theo hướng chủ đề về nghệ thuật và lịch sử cùng tặng quà lưu niệm mang đặc trưng sản phẩm địa phương. “Chúng tôi đang nhắm tới mục tiêu phục hồi năng lực ngành công nghiệp du lịch địa phương”, một quan chức làng Shirakawa cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lào Cai gỡ vướng trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường dây 500kV

Lào Cai gỡ vướng trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường dây 500kV

04 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi- Mặc dù các phương án bồi thường và tái định cư đã được phê duyệt, nhưng đến đầu tháng 7/2025, nhiều địa phương vẫn chưa hoàn tất việc chi trả và thu hồi đất cho Dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu khẩn trương tháo gỡ những điểm nghẽn, tránh ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Sẽ vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025

Sẽ vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025

04 Jul, 02:25 PM

Kinhtedothi - Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2025 sẽ tuyên dương 20 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Các cá nhân được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là những người có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Thủ tướng nêu thời hạn với “3 nhiệm vụ lớn”

Thủ tướng nêu thời hạn với “3 nhiệm vụ lớn”

03 Jul, 09:44 PM

Kinhtedothi - Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có chỉ đạo cụ thể về tiến độ đối với các công tác: xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ