Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Nhật Bản tiếp tục ĐH Bách Khoa HN hỗ trợ đào tào kỹ sư công nghệ

KTĐT - JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc trao đổi giáo viên nhằm nâng cao trình độ cho giáo viên Việt Nam, đảm bảo tính bền vững của dự án.

KTĐT - JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc trao đổi giáo viên nhằm nâng cao trình độ cho giáo viên Việt Nam, đảm bảo tính bền vững của dự án.

Ngày 11/11, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Biên bản đánh giá giữa kỳ Dự án Hỗ trợ và Phát triển đào tạo đại học và sau đại học về công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam-Nhật Bản (dự án Việt-Nhật).

Dự án hỗ trợ, phát triển đào tạo đại học và sau đại học về công nghệ thông tin và truyền thông được sự hỗ trợ của tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nhằm đào tạo kỹ sư chất lượng cao về công nghệ thông tin và truyền thông, được triển khai từ năm 2006 và đã tuyển sinh được bốn khóa. Dự kiến JICA sẽ tài trợ tiếp cho dự án tới năm 2014.

Trong hai tuần, đoàn chuyên gia của JICA đã sang Việt Nam đánh giá thực tế tiến độ triển khai dự án cũng như chất lượng đào tạo.

Ông Motomura Hitomi, Trưởng đoàn chuyên gia của JICA đã đánh giá rất cao việc triển khai dự án của trường Đại học Bách Khoa. Những sinh viên theo học chương trình của dự án khi sang Nhật Bản học tại hai trường Keio và Ritsumeikan luôn nằm trong tốp sinh viên đứng đầu về kết quả học tập.

Công nghệ thông tin là lĩnh vực luôn có sự phát triển nhanh, do vậy để không lạc hậu với thực tế, ông Motomura Hitomi đã đề nghị các chuyên gia của Việt Nam phải luôn thay đổi phương thức triển khai dự án, cập nhật thông tin để sinh viên có thể tiếp cận với những tri thức hiện đại nhất.

JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc trao đổi giáo viên nhằm nâng cao trình độ cho giáo viên Việt Nam, đảm bảo tính bền vững của dự án.

Phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Cảnh Lương, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, giám đốc dự án cho biết mỗi năm, dự án tuyển 125 sinh viên theo học và số sinh viên này được tuyển chọn chặt chẽ theo phương thức giống như hệ kỹ sư tài năng để đảm bảo chất lượng đầu vào.

Do theo học bằng tiếng Nhật và tiếng Anh nên khi ra trường, sinh viên không những có trình độ chuyên môn tốt mà trình độ tiếng Nhật và tiếng Anh đều đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài. Đa số sinh viên đều đạt kết quả tốt, nhiều sinh viên khi chưa ra trường đã được các doanh nghiệp tới "đặt hàng."

Để dự án có tính bền vững và đạt hiệu quả cao nhất, trường Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến sẽ mở rộng chuyển giao công nghệ, phối hợp đào tạo với các trường đại học khác như Đại học Đà Nẵng, Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều đại học vùng khác để nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

Hà Nội: 860 thí sinh trúng tuyển viên chức giáo dục

20 Dec, 02:32 PM

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ra thông báo công nhận kết quả trúng tuyển viên chức đối với 860 người tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2025.

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

Trường tư thục duy nhất có học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng vì đạt thành tích quốc tế

20 Dec, 08:16 AM

Kinhtedothi - Tại Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2025 do Bộ GD&ĐT tổ chức, Nguyễn Phúc Nguyên, Trường THCS – THPT Newton (Hà Nội) là học sinh duy nhất khối tư thục trên cả nước được nhận Bằng khen. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân em, mà còn là lời khẳng định uy tín của nhà trường trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi.

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

Không làm xáo trộn hoạt động dạy học khi thực hiện sắp xếp trường lớp

19 Dec, 10:47 PM

Kinhtedothi – Tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các địa phương về sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập diễn ra ngày 19/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, việc sắp xếp trường lớp cần thận trọng, có lộ trình, không làm xáo trộn hoạt động dạy học

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ