Nhiều chuyến bay ở sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm dây chuyền

Thiện Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, do bị sét đánh, một đường cất hạ cánh (25R/07L) tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) phải tạm thời đóng cửa để sửa chữa trong ngày 20/7 cho đến 5 giờ ngày 21/7.

Do sửa chữa đường băng nên các hãng hàng không sẽ phải điều chỉnh lịch bay, thậm chí cắt giảm số lượng chuyến bay nội địa trong ngày 20/7.
Minh họa. Internet
Minh họa. Internet
Được biết, kế hoạch khai thác của Vietnam Airlines đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ bị ảnh hưởng gây chậm chuyến và chậm dây chuyền, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 20/7.

Vietnam Airlines đang phối hợp tích cực với nhà chức trách hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất để điều chỉnh kế hoạch bay, lên phương án phục vụ và giải tỏa khách nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng.

Trong khi đó, đại diện hãng Vietjet Air cho biết, sân bay Tân Sơn Nhất có 2 đường cất hạ cánh, khi sửa chữa một đường băng khiến máy bay không thể cất hạ cánh được đồng nghĩa với việc phải giảm số lượng chuyến bay. Hiện tại, mỗi ngày Vietjet có khoảng 100 chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất nên kế hoạch bay sẽ bị ảnh hưởng chậm dây chuyền.

Các hãng hàng không mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trong trường hợp bất khả kháng này và khuyến cáo hành khách chủ động theo dõi, cập nhật các thông tin để có sự điều chỉnh lịch trình chuyến đi.