Friday, 11:58 31/07/2015
Nhiều hoạt động Tuần lễ Tự hào thương hiệu Việt Nam 2015
Kinhtedothi - Theo tin sáng nay 31/7 từ Bộ Công Thương, “Tuần lễ Tự hào thương hiệu Việt Nam 2015” sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7/82015 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25/11/2003, là chương trình duy nhất của Chính phủ tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu Quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Bộ Công Thương được giao là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai Chương trình. “Tuần lễ Tự hào thương hiệu Việt Nam 2015” do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan và địa phương liên quan triển khai tổ chức, nhằm mục tiêu đẩy mạnh quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, khuyến khích động viên các doanh nghiệp (DN) đạt thương hiệu Quốc gia, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng DN Việt vươn tới những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là “Chất lượng - Sáng tạo - Tiên phong”. Các hoạt động của “Tuần lễ Tự hào thương hiệu Việt Nam” nhận được sự hỗ trợ và tham gia của lãnh đạo Đảng - Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; cùng đại diện các DN đạt thương hiệu Quốc gia, cộng đồng DN Việt Nam và các hiệp hội ngành hàng, tổ chức đoàn thể, nghề nghiệp... Theo đó, tại Hà Nội, các hoạt động trong “Tuần lễ Tự hào thương hiệu Việt Nam 2015” gồm có: Giao lưu “Hành trình tự hào thương hiệu Việt Nam” tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (truyền hình trực tiếp trên VTV1) (ngày 1/8); diễu hành quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (truyền hình trực tiếp trên HTV) và lễ Báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (ngày 2/8); Triển lãm “Ảnh sản phẩm của các DN Thương hiệu Quốc gia” tại Trung tâm Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng (từ 3 - 7/8); diễn đàn “Thương hiệu Việt Nam” tại Trung tâm Hội nghị quốc tế 11 Lê Hồng Phong (ngày 4/8). Song song với các chương trình này, trong Tuần lễ cũng diễn ra hàng loạt hoạt động quảng bá, truyền thông trên các tuyến phố; xuất bản ấn phẩm “Thương hiệu Quốc gia”, bình chọn ca khúc hay về thương hiệu Việt Nam (lựa chọn từ những ca khúc của các DN Thương hiệu Quốc gia)…