Nhiều trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn năm 2018

Chi Lê - Oanh Trần - Văn Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ chiều 5/8, sau khi chốt lọc ảo và xác định điểm chuẩn, các trường đại học bắt đầu công bố điểm trúng tuyển năm 2018. Sơ bộ cho thấy, điểm chuẩn năm nay có xu hướng giảm mạnh ở những trường top trên.

 Điểm chuẩn năm nay có xu hướng giảm mạnh ở những trường top trên.

Điểm chuẩn trúng tuyển các trường quân đội

Hôm nay 5/8, Thượng tướng Phan Văn Giang - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban TSQS Bộ Quốc phòng đã ký Quyết định số 25/QĐ-TSQS Quy định điểm chuẩn tuyển sinh đào tạo đại học, cao đẳng quân sự vào các học viện, trường trong Quân đội năm 2018.

Theo đó, các ngành có mức điểm chuẩn cao thuộc về Học viện Biên phòng 27,75 điểm, Học viện Quân y 26,35 điểm; trường Sỹ quan Chính trị 25,75 điểm.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đại học Kinh tế Quốc dân giảm 3 điểm so với năm ngoái
Chiều 5/8, Đại học Kinh tế Quốc dân chính thức công bố điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2018. Theo đó, ngành Kinh tế quốc tế có mức điểm 24,35 điểm - cao nhất trong tất cả các ngành học của trường, còn ngành thấp nhất là quản lý đất đai với mức 20,5 điểm.

Theo ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, năm nay, các ngành truyền thống của nhà trường như ngân hàng tài chính, kế toán, kinh doanh quốc tế, điểm chuẩn trúng tuyển vẫn ở mức cao.

Một số ngành mới mở như logistic (ngành học liên quan tới vòng tròn các hoạt động như: lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, kho bãi, luân chuyển hàng hóa, làm thủ tục hải quan… nhằm đạt được mục đích sau cùng là chuyển sản phẩm, hàng hóa từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng một cách tối ưu nhất) được nhiều sinh viên lựa chọn, do đó điểm chuẩn cũng ở ngưỡng 23,85 điểm.

Ông Triệu cho biết: “Nhà trường không sử dụng các tiêu chí phụ mà chỉ chốt điểm, các thí sinh có thể nhìn vào mức điểm chuẩn mà biết được mình có trúng tuyển hay không. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng thí sinh bị trượt oan, chúng tôi cũng đã làm tròn điểm. Nhìn chung, so với năm ngoái, điểm chuẩn năm nay giảm 3 điểm, và trùng khớp với dự đoán ban đầu của chúng tôi”.
Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Điểm chuẩn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giảm

Theo PGS Hoàng Anh Tuấn - Phó hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), so với năm trước năm nay điểm chuẩn của trường giảm đồng đều ở tất cả các ngành. “Sau 6h chiều nay, nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn. Phổ điểm chung của nhà trường thấp hơn năm ngoái từ 3 đến 5 điểm.

Tuy nhiên một số ngành vẫn ở mức cao Đông Phương học ở mức 27 điểm, nhóm ngành quản trị lữ hành, khách sạn thì vẫn 26 điểm. thấp nhất là dưới 20 điểm là ngành tôn giáo”.

Năm nay, để tạo sự công bằng cho các em thí sinh, nhà trường bóc tách rất chi tiết các tổ hợp xét tuyển khác nhau. Ví dụ với tổ hợp khối D, nhà trường xét tới 12 tổ hợp thi khác nhau. Như vậy, trường có tổng cộng 24 ngành, thì có tới 237 tổ hợp xét điểm thi. Bên cạnh đó, nhà trường cũng không gộp xét tuyển khổi D và khối C giống như năm ngoái, để đảm bảo cơ hội đỗ cho các thí sinh khối D.

Về công tác xét tuyển, ông Tuấn cho biết năm nay, các đơn vị trong nhà trường có sự phối hợp tốt, chỉ tiêu xét tuyển gần như trùng khớp với dự đoán của nhà trường.

“Và, mặc dù kì thi THPT Quốc gia năm vừa qua có những sự cố, nhưng đến nay nhà trường vẫn tin cậy kết quả chấm thi từ Bộ. Trừ trường hợp có thông tin phản hồi từ, nếu không thì nhà trường sẽ không kiểm tra điểm của thí sinh ngay từ đầu”, Ông Tuấn nói.
 

Học viện Ngân hàng Hà Nội

Theo bảng điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy của Học viện Ngân hàng (cơ sở Hà Nội), năm nay, ngành Kinh tế Luật có mức điểm chuẩn cao nhất là 23,75 điểm và ngành Quản lý Tài chính - Kế toán (hệ liên kết) có mức điểm thấp nhất là 17,75 điểm.
Trường Đại học Thương mại: Cao nhất 21,55

Tối 5/8, trường Đại học Thương mại đã có kết quả điểm trúng tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 cho 21 ngành. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất thuộc về ngành Marketing thương mại 21,55 điểm; tiếp đến là ngành Kinh tế quốc tế 21,25 điểm. Ngành Tài chính - Ngân hàng có điểm thấp nhất là 19,5.
Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Tối nay 5/8, trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã công bố điểm chuân trúng tuyển đợt 1 vào 25 ngành đào tạo bậc ĐH của trường. Ngành Liên thông Du lịch tổ hợp C00, Liên thông Quản lý văn hóa khối C đều có điểm chuẩn cao nhất là 25 điểm. Ngành Gia đình học tổ hợp D01, D78 có điểm trúng tuyển 15,5.

Theo quy định của nhà trường, từ ngày 14h 6/8 đến 17h ngày 12/8/2018 nhà trường nhận giấy chứng nhận kết quả thi bản gốc và giấy báo nhập học (nhận giấy cả ngày thứ 7 và chủ nhật).

Thí sinh chọn 1 trong 2 hình thức để nộp giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh nộp trực tiếp tại Phòng Đào tạo - Trường ĐH Văn hoá Hà Nội (Sau khi nộp kết quả thi sẽ nhận trực tiếp giấy báo nhập học), từ ngày 14h 6/08 đến 17h ngày 12/8/2018. Hoặc, thí sinh chuyển phát nhanh qua đường bưu điện đến đến địa chỉ trên.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đại học Y Hà Nội

Theo như thông tin từ TS Lê Đình Tùng - Trưởng phòng Đào tạo của trường Đại học Y Hà Nội, năm nay điểm chuẩn của các ngành giảm từ 4 - 5 điểm. Theo đó, điểm chuẩn cao nhất là ngành Y Đa khoa 24,75 điểm; thấp nhất thuộc về ngành Y tế công cộng 18,1 điểm.

Những thí sinh có điểm trúng tuyển bằng nhau và bằng mức chuẩn công bố, trường ĐH Y Hà Nội sẽ dùng tiêu chí phụ là ưu tiên thí sinh có điểm Ngoại ngữ (Tiếng Anh, tiếng Pháp) cao hơn và đăng ký nguyện vọng 1.

Năm nay, trường tuyển 1.120 chỉ tiêu, trong đó ngành Y đa khoa chiếm số lượng lớn nhất là 500. Trường dùng duy nhất 1 tổ hợp xét tuyển là khối B (Toán - Hóa - Sinh).

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Điểm trúng tuyển của 8 trường, khoa Đại học Quốc gia Hà Nội

Tối nay 5/8, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) thông báo điểm trúng tuyển ĐH chính quy năm 2018 vào các ngành/chương trình đào tạo trình độ đại học của các trường ĐH thành viên, các khoa trực thuộc.

Theo đó, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, nhiều ngành có điểm chuẩn cao như Đông Phương học, Đông Nam Á học, Quan hệ công chúng.

Đối với thí sinh có điểm bằng nhau ở cuối danh sách được xét theo tiêu chí phụ, đã được công bố tại Đề án tuyển sinh 2018 được đăng tải trên website của trường.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần