Nhiều vi phạm tại ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, việc di chuyển tùy tiện, không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân tại ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến xảy ra ngày càng nhiều.

Đây là nguyên nhân khiến tình trạng giao thông tại ngã tư trở nên rất lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Ghi nhận tình trạng giao thông tại nút giao này vào chiều 26/2 cho thấy, chỉ trong khoảng 30 phút, đã có hàng chục trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi: Rẽ phải - rẽ trái sai luật, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, phần đường quy định,... Trong đó, nghiêm trọng nhất là lỗi rẽ trái từ đường Khuất Duy Tiến đi Lê Văn Lương. Theo quy định, phương tiện muốn lưu thông theo hướng nêu trên cần đi thẳng qua nút Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến thêm khoảng 100m và quay đầu xe ở điểm mở dải phân cách rồi rẽ phải đi về hướng Lê Văn Lương. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn vô tư rẽ trái khi đèn xanh bật sáng cho các phương tiện lưu thông theo trục đường Vành đai 3. Đáng nói hơn, khi thoáng thấy bóng dáng lực lượng chức năng trực chốt tại đây, nhiều người vội vã quay đầu xe gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.

Thiếu úy Hà Tuấn Minh - Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT) cho biết, dù đã có rất nhiều trường hợp vi phạm bị xử lý, nhưng do ý thức chấp hành luật giao thông chưa tốt của một bộ phận người dân nên vi phạm vẫn xảy ra nhiều. Vì thế, giao thông tại điểm giao cắt này thêm phần phức tạp. Để đảm bảo trật tự ATGT, người điều khiển phương tiện qua ngã tư cần tuân thủ nghiêm chỉ dẫn của hệ thống biển báo và đèn tín hiệu, cũng như của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.