Những bức ảnh chấn động thế giới năm 2016

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều sự kiện chấn động trên toàn thế giới năm 2016 như: Chiến sự ác liệt tại Trung Đông, các cuộc khủng bố tấn công châu Âu, cuộc bầu cử nhiều tranh cãi tại Mỹ... đã được thể hiện qua ống kính của các phóng viên ảnh, với những khoảnh khắc ấn tượng, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Tổng thống Mỹ Obama "rơi lệ" khi đề cập đến các vụ xả súng tại Mỹ. Ông lên án tình trạng sở hữu súng đạn và đề nghị Quốc hội hành động để xã hội an toàn hơn. Hiện bạo lực súng đạn là nguyên nhân khiến khoảng 30.000 người Mỹ thiệt mạng mỗi năm.
Hình ảnh cậu bé Syria được cứu ra khỏi đống đổ nát tại khu vực chiến sự. Ánh mắt sợ hãi đến bàng hoàng của cậu bé đã thể hiện sự khốc liệt của cuộc xung đột kéo dài 6 năm.
Bức ảnh người vợ ôm xác chồng đã thiệt mạng trong chiến dịch truy quét tội phạm ma túy tại Philippines. Chính sách loại trừ tội phạm cứng rắn của Tổng thống Duterte đã gây ra rất nhiều tranh cãi.
Cựu Thủ tướng Anh David Cameron được gia đình an ủi trước cánh cửa ngôi nhà số 10 phố Downing dành cho Thủ tướng sau khi từ chức. Trước đó, kết quả cuộc trưng cầu dân ý đã dẫn đến kết quả Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).
Hình ảnh một nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại Nice, Pháp ngày 14/7 bên cạnh con búp bê khiến mọi người nghẹn ngào trước sự khủng khiếp của mối đe dọa khủng bố.
Bức ảnh chú bé đạp xe, đằng sau là khói lửa trong cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Mosul, Iraq.
Bức ảnh chụp trong buổi tranh luận giữa các ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa. Bức ảnh vô tình đã dự báo trước kết quả khi sau này, ông Trump chính thức trở thành đại diện của đảng tranh cử Tổng thống và chiến thắng đối thủ Hillary của đảng Dân chủ.
Một người ủng hộ bà Hillary Clinton gục xuống khi biết kết quả ông Trump chiến thắng.
Tháng 12 năm nay, tay súng ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ hô vang: "Đừng quên Aleppo! Đừng quên Syria". Phóng viên ảnh của hãng AP ghi lại khoảnh khắc này chia sẻ, đó là thời điểm vô cùng hoảng loạn.