Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Những cái bẫy trên đường

Kinhtedothi - Tại khu vực giao cắt giữa 2 tuyến đường của Dự án đường 40m (nối từ đường Nguyễn Văn Cừ tới đê Tả Ngạn sông Hồng) thuộc địa bàn quận Long Biên xuất hiện hàng chục nắp cống nhô cao.
Việc này không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người và phương tiện tham gia giao thông. 

Thấp thỏm âu lo 

Là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TP Hà Nội với QL5 hướng về cầu Đông Trù, đường Nhật Tân – Nội Bài; tiếp nối với QL3 đi các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên..., đường Nguyễn Văn Cừ luôn có rất đông người và phương tiện qua lại. Kể từ khi được mở rộng, các phương tiện thường lưu thông qua đây với tốc độ cao. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc qua lại điểm giao cắt giữa đường Nguyễn Văn Cừ với Dự án đường 40m đang khiến nhiều người dân cảm thấy âu lo. Nguyên nhân là vì một loạt nắp cống ngầm (dây cáp viễn thông, hệ thống thoát nước) nhô cao hơn mặt đường từ 3 – 5cm, có chỗ cao lên tới 10cm. Vị trí các nắp cống ngầm “ăn” ra gần giữa đường Nguyễn Văn Cừ. 
Nắp hố ga nhô cao trên mặt đường Nguyễn Văn Cừ.                                          	 Ảnh: Trọng Tùng
Nắp hố ga nhô cao trên mặt đường Nguyễn Văn Cừ. Ảnh: Trọng Tùng
Theo quan sát của phóng viên, những nắp cống ngầm nhô cao nằm rải rác từ vị trí số nhà 202 cho tới số nhà 226 đường Nguyễn Văn Cừ. Trong đó, tập trung nhiều tại đầu ngõ 208 của con đường.

Nhiều người khi được hỏi bày tỏ lo ngại việc thường xuyên phải đánh tay lái né tránh những nắp cống ngầm nhô cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, do người điều khiển phương tiện phía sau có thể không kịp né tránh phương tiện đi trước. Nỗi lo đó càng lớn hơn vào giờ cao điểm, khi lượng phương tiện qua lại tuyến đường rất đông và di chuyển tương đối sát nhau. Anh Nguyễn Thành Long – nhân viên bảo vệ Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (số 208 đường Nguyễn Văn Cừ) cho hay, dù tai nạn gây thương tích nghiêm trọng chưa xảy ra, nhưng đã có một số trường hợp người tham gia giao thông bị “lạc” tay lái khiến xe máy đổ ngã gây thương tích tay chân, hư hỏng phương tiện. Gặp nạn nhiều nhất là những trường hợp xe tay ga, ô tô 4 chỗ bị va quệt gầm khi chủ quan, “leo” qua nắp cống ngầm...

Sẽ sớm khắc phục

Đáng lưu tâm là theo tìm hiểu của phóng viên, Dự án đường 40m hiện vẫn đang gặp nhiều vướng mắc trong khâu GPMB. Do đó, khả năng hoàn thành dự án trong một vài tháng là không cao. Liên quan tới vấn đề nêu trên, ông Nguyễn Thiệu Sơn – Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Long Biên cho biết, những nắp cống ngầm này bắt đầu xuất hiện khi Dự án đường 40m được triển khai. Hiện, Dự án vẫn đang trong quá trình thực hiện nên hạ tầng chưa hoàn thiện, dẫn tới tình trạng như vậy. Về giải pháp khắc phục tạm thời, ông Sơn cho hay, sẽ sớm có ý kiến với đơn vị thi công tổ chức hạ thấp nắp cống ngầm, đồng thời lắp biển cảnh báo nguy hiểm để người dân nhận biết. Giải pháp trước mắt là vậy, nhưng nhiều người dân sống ven Dự án đường 40m bày tỏ mong mỏi, các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất công tác GPMB để Dự án sớm về đích. Chỉ khi đó, hiểm họa từ những nắp cống nhô cao mới được giải quyết triệt để.    

Năm 2016 tiếp tục được UBND TP Hà Nội lựa chọn là “Năm trật tự và văn minh đô thị”. Trong đó, chỉnh trang đô thị được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, kiến nghị các đơn vị chức năng quận Long Biên quan tâm, sớm có giải pháp khắc phục tình trạng nêu trên. Bên cạnh câu chuyện mỹ quan đô thị, điều này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại tuyến đường huyết mạch này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ