Những địa điểm vui chơi lý tưởng tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động năm nay kéo dài 4 ngày, các gia đình có thể cùng người thân của mình dạo quanh những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội.

Các địa điểm lịch sử Hà Nội:

Lăng Bác.
Lăng Bác.

Viếng thăm một trong các địa danh lịch sử như Lăng Bác, Cột Cờ Hà Nội, Hoàng Thành Thăng long... cũng là một lựa chọn ý nghĩa vào dịp lễ. Đây là cơ hội để bạn vừa hiểu về lịch sử vừa nhớ về cội nguồn.

Phố đi bộ:

Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẽ đi vào hoạt động dịp lễ 30/4 - 1/5.
Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẽ đi vào hoạt động dịp lễ 30/4 - 1/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay vào đúng những ngày cuối tuần, thế nên nếu đến thăm Hà Nội du khách không thể bỏ qua nhiều các khu phố đi bộ như: Phố đi bộ Hồ Gươm, phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ), đặc biệt phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây được đi vào hoạt động đúng vào dịp lễ 30/4 - 1/5.

Khu phố đi bộ để có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Thủ đô, cũng như du khách ở cả trong và ngoài nước. Khi đến đây, du khách sẽ được tham quan những công trình kiến trúc lâu đời, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Thủ đô. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, khi phố cổ tổ chức các phiên chợ rất hấp dẫn du khách.

Các Trung tâm thương mại:

Trung tâm thương mại AEON Long Biên.
Trung tâm thương mại AEON Long Biên.

Vào dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, các trung tâm thương mại trong nội thành Hà Nội đều đã sẵn sàng vào cuộc để có thể phục vụ tất cả mọi người. Mọi người có thể đến tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi cũng như tham gia vào các trò chơi vận động, các hoạt động tập thể để tạo bầu không khí thoải mái trong suốt kì nghỉ.

Đến với trung tâm thương mại Royal City, du khách có thể tận hưởng không gian thanh lịch, mát mẻ, thoải mái và sạch sẽ như đang ở tại các khu đô thị ở nước ngoài. Ngoài ra, nơi này cũng có nhiều khu vực giải trí với các rạp chiếu phim 2D, 3D, 4D… cùng các khu vui chơi khác phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Vincom Center Bà Triệu là nơi du khách có thể thoải mái mua sắm với nhiều mặt hàng đa dạng đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng từ nước ngoài cũng như được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị.

Thủy cung tại Times City sẽ khiến mọi người không thể rời mắt khỏi những sinh vật biển đang bơi lội trong làn nước trong xanh và trẻ em được thỏa thích khám phá thế giới kỳ bí trong lòng đại dương.

Công viên nước Hồ Tây:

Công viên nước Hồ Tây.
Công viên nước Hồ Tây.

Công viên nước Hồ Tây luôn là điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn nhất của Hà Nội vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc sắc.

Khu công viên nước nằm trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, là một khu vui chơi giải trí hiện đại hàng đầu với 2 phân khu vui chơi trên cạn (Công viên Mặt Trời) và dưới nước (Công viên Nước).

Khi đến với công viên nước lớn nhất Hà Nội, du khách sẽ được trải nghiệm những giây phút vô cùng sảng khoái khi ngâm mình trong làn nước trong xanh, hoặc khi tham gia các hoạt động như nhẹ nhàng thả mình trôi trên sông.

Thiên Đường Bảo Sơn:

Thiên đường Bảo Sơn.
Thiên đường Bảo Sơn.

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 8km, thiên đường Bảo Sơn thực sự là một trong những địa điểm vui chơi giải trí lớn nhất của Thủ đô. Thiên đường Bảo Sơn là tổ hợp giải trí bao gồm khu công viên, khu bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa ẩm thực, khu vui chơi công nghệ cao, khu trình diễn xiếc,...

Đặc biệt, thiên đường Bảo Sơn còn sở hữu một thủy cung lớn. Đến đây, các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích thú khi được lạc vào thế giới đại dương với hàng nghìn sinh vật biển như: cá mập, hải cẩu, sư tử biển... cùng với các chương trình xiếc nghệ thuật được thực hiện bởi dàn diễn viên cá heo, hải cẩu hết sức đặc sắc.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thiên đường Bảo Sơn còn tổ chức rất nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ giải trí khác để có thể phục vụ một cách tốt nhất cho các du khách.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam:

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động như làm đồ chơi dân gian, chơi trò chơi dân gian, múa rối cạn, múa rối nước để có thể phục vụ khách tham quan một cách tối đa.

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật văn hóa của cả 54 dân tộc Việt Nam, cùng với hiện vật, trong các phòng trưng bày còn lưu giữ ảnh, phim tư liệu, phản ánh mọi khía cạnh văn hóa vật thể và phi vật thể. Bảo tàng Dân tộc học chắc chắn sẽ là địa điểm thú vị cho những du khách ưa tìm tòi, khám phá, đặc biệt trong kì nghỉ lễ này.

Công viên Thủ Lệ:

Công viên Thủ Lệ.
Công viên Thủ Lệ.

Công viên Thủ Lệ hay còn có tên gọi khác là vườn bách thú được xây dựng trên địa hình khá đẹp rộng khoảng 29ha thuộc quận Ba Đình, TP Hà Nội. Công viên được chia thành nhiều khu chẳng hạn như: Khu bò sát nuôi rắn, kỳ đà, cá sấu. Khu này nằm trên dải đất có hồ nước, tạo nên các hang hốc thích hợp với đời sống của từng loài.

Khu chim chóc thì có công, trĩ, uyên ương, hạc, cò, sếu cùng với các loài chim hót như họa mi, khướu. Khu này chạy dài trên bên lối vào đền Voi Phục. Khu thú dữ thì gồm có hổ, báo, sư tử, gấu với một hệ thống chuồng tương tự như kiểu hang động, xen vào đó là các chuồng hươu, nai, khỉ, cầy, vượn và voi…

Với hàng trăm loài thú quý hiếm và khung cảnh thiên nhiên xanh mát, công viên Thủ Lệ luôn là địa điểm thu hút khách du lịch đến vui chơi, tham quan trong mỗi kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Làng gốm Bát Tràng:

Du khách trải nghiệm làm gốm Bát Tràng.
Du khách trải nghiệm làm gốm Bát Tràng.

Chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km, ngôi làng Bát Tràng nằm ven con sông Hồng thơ mộng, êm đềm, một làng nghề nổi tiếng từ lâu đã cho ra đời những sản phẩm tinh xảo nhưng lại mộc mạc và giản dị. Với 4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 và 1/5, bạn có thể cùng gia đình đến đây trong 1 ngày để vui chơi, thư giãn.

Hiện nay, Bát Tràng không chỉ còn là nơi sản xuất ra những thứ đồ gốm có giá trị cho cả nước mà còn là địa điểm du lịch đáng để đến tham quan, tìm hiểu cho những ai ham thích trải nghiệm và dành tình yêu với những giá trị truyền thống. Ngoài việc mua sắm các sản phẩm gốm, du khách còn có thể tự tay làm nên những sản phẩm gốm.

Làng cổ Đường Lâm:

Làng cổ Đường Lâm.
Làng cổ Đường Lâm.

Làng Cổ Đường Lâm thuộc địa phận thị xã Sơn Tây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được Nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006.

Với những nét đặc trưng về kiến trúc, nghệ thuật của một làng Việt cổ vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, có thể nói làng cổ Đường Lâm chỉ đứng sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội về quy mô cũng như giá trị nghệ thuật khiến cho nơi đây trở thành một điểm nhấn du lịch của Hà Nội.

Hồ Quan Sơn:

Những địa điểm vui chơi lý tưởng tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 - Ảnh 1
Hồ Quan Sơn.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, hồ Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức với không khí trong lành và thiên nhiên tươi đẹp, khu du lịch sinh thái Quan Sơn được ví như “Hạ Long thu nhỏ” của Hà Nội.

Hồ Quan Sơn là một điểm du lịch thú vị trong dịp 30/4 và 1/5, là một trong nhiều lựa cho chuyến đi một ngày quanh Hà Nội. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú.